svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือน! ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ฟ้าทะลายโจรปลอมระบาด

02 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ โฆษณาชวนเชื่อขายฟ้าทะลายโจรปลอม แนะนำให้เลือกซื้อจากร้านค้าที่มีมาตรฐาน

วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ประชาชนจำนวนมากกำลังหาซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรฟ้าทะลายโจร ที่มีสรรพคุณช่วยรักษาโรคโควิด-19 ทำให้เกิดความต้องการในท้องตลาดสูง ทำให้มีผู้ฉวยโอกาสเกิดมิจฉาชีพหรือผลิตภัณฑ์ปลอม โดยการโฆษณาแอบอ้างขายผลิตภัณฑ์ฟ้าทะลายโจรปลอม หรือใช้หมายเลข อย.ปลอม โฆษณาสรรพคุณอันเป็นเท็จ เกินความเป็นจริง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในสรรพคุณ หรือทำให้เข้าใจว่ามีวัตถุดิบใดเป็นส่วนประกอบ ซึ่งความจริงไม่มีวัตถุดิบหรือส่วนประกอบนั้นในผลิตภัณฑ์สมุนไพร หรือมีแต่ไม่เท่าที่โฆษณาชวนเชื่อไว้

เตือน! ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ฟ้าทะลายโจรปลอมระบาด

จึงขอเตือนประชาชนในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ฟ้าทะลายโจร โดยให้เลือกซื้อจากร้านค้าที่มีมาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือและควรตรวจสอบข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น การอนุญาตผลิตภัณฑ์ จากเว็บไซต์ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และตรวจสอบข้อมูลจากเว็บไซต์ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ส่วนผู้ที่กระทำความผิดในการขายผลิตภัณฑ์ฟ้าทะลายโจรปลอมหรือโฆษณาขายในลักษณะผิดกฎหมาย จะมีความผิดหลายข้อหา อาทิฉ้อโกงประชาชน ความผิดตาม พ.ร.บ.ผลิตภัณฑ์สมุนไพร พ.ศ.2562 เป็นต้น

logoline