svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรแสบทำทีซื้อเหล้า ออกอุบายให้เจ้าของไปหลังร้านก่อนฉกหนีลอยนวล

02 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคลิปวงจรปิด ร้านขายของชำกลางหมู่บ้าน ถูกโจรทำทีขอซื้อเหล้าหลายกลม ก่อนออกอุบายให้ไปหยิบเหล้าในร้านอีก และถือโอกาสฉกหายไปต่อหน้า เลือกเหยื่อเฉพาะผู้สูงอายุเฝ้าร้าน

2 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีทีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Yuy Styly  ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เตือนภัยนะค่ะไม่รู้เจอที่ไหนบ้าง #เหล้าเป็นเหตุสังเกตได้ ขออนุญาตินำภาพจากกล้องวงจรปิดร้านค้าเยื้อง รร.ตะตึงไถง วันนี้เจอร้านค้าบ้านตัวเองที่ตราดระบอก #พฤติกรรมคล้ายๆกันเป๊ะ #สั่งเหล้าเสร็จวางให้ #แล้วสั่งของเพิ่มแล้วหยิบของที่วางไว้ก่อนหลบหนีไป ซึ่งกล้องวงจรปิด บันทึกภาพชายคนหนึ่ง อายุ 40-45 ปี สวมผ้าเต็มใบหน้าเหลือแค่ดวงตา  เข้ามาสั่งซื้อเหล้า 3 ขวด โซดาอีก 10 ขวด ราคา กว่า 1,000 บาท ภายในร้านขายของชำ ริมถนนหมู่บ้านตะตึงไถง ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์

โจรแสบทำทีซื้อเหล้า ออกอุบายให้เจ้าของไปหลังร้านก่อนฉกหนีลอยนวล

หลังจากเจ้าของร้านยกเหล้ามาให้ชายคนดังกล่าว วางที่เคาน์เตอร์พร้อมโซดาแพ็ค ชายคนดังกล่าวทำทีได้ยกโทรศัพท์พูดคุยกับเพื่อนก็ได้บอกกับเจ้าของร้านว่าขอเพิ่มอีก 2 ขวด เจ้าร้านขายของชำได้เดินไปที่ชั้นวางเหล้ากลับออกมาไม่เห็นชายดังกล่าวพร้อมทั้งเหล้า 3 ขวดที่อยู่บนเคาน์เตอร์ได้หายไป จึงเอะใจรีบเรียกหลานมาเปิดกล้องวงจรปิดดูก็เห็นว่า ชายดังกล่าวได้หยิบเหล้าที่วางไว้รีบไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่ติดเครื่องอยู่แล้วขี่หนีอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.51 น.ของวันที่ 27  ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าของร้านไม่ได้ เข้าแจ้งความเพียงแต่บอกลูกเขยและลูกสาวให้นำคลิปกล้องวงจรปิดนำไปโพสต์พร้อมกับแชร์กันออกไปเพื่อเตือนภัยให้กับร้านค้าขายของชำเพราะคนร้ายจะเลือกเฉพาะร้านค้าที่มีผู้สูงอายุเท่านั้น เพื่อให้ระวังบุคคลในคลิป หรืออาจมีมิจฉาชีพรายอื่นแฝงตัวมาก่อเหตุลักษณะเดียวกันอีก

โจรแสบทำทีซื้อเหล้า ออกอุบายให้เจ้าของไปหลังร้านก่อนฉกหนีลอยนวล
 

ทีมข่าวได้ไปที่ร้านขายของชำชื่อร้านพีแอนท์พลอย พบว่าร้านดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดติดตั้งทุกมุมร้าน ทีมข่าวพบกับ คุณยายรัชนี พรมริ้ว อายุ 65 ปี เจ้าของร้านขายของชำดังกล่าว ซึ่งได้เล่าเหตุการณ์ให้ทีมข่าวฟังว่า วันนั้นช่วงเวลา 14.51 น.ของวันที่ 27 ก.ค.2564 ได้ขายของให้ลูกค้าปกติจนถึงเวลาดังกล่าวช่วงที่ไม่มีลูกค้า ชายคนดังกล่าวได้ขับรถจักยานยนต์มาจอดติดเครื่องรถไว้ที่หน้าร้าน  พร้อมกับได้เดินมาสั่งเหล้า 3 ขวดและโซดาอีก 10 ขวด จังหวะนั้นที่เคาน์เตอร์มีเหล้าอยู่แล้วกับโซดา จึงได้หยิบวางที่เคาน์เตอร์ให้ ชายคนดังกล่าวมองหน้าแล้วก็ได้หยิบโทรศัพท์มือถือออกมากดและพูดคุยกับใครไม่รู้ เสร็จก็บอกว่าขอเหล้าเพิ่มอีก 2 ขวด ซึ่งตอนนั้นไม่มีเหล้าแล้ว ยายจึงต้องเดินไปหยิบที่ชั้นวางเหล้าข้างใน พอมาถึงหน้าเคาน์เตอร์ไม่เห็นชายดังกล่าวอยู่พร้อมทั้งไม่เห็นเหล้า 3 ขวดที่วางอยู่ที่เคาน์เตอร์ได้หายไป จึงเอะใจถามลูกค้าคนอื่นว่าเห็นชายคลุมหน้าเดินไปทางไหนแล้ว และรีบเรียกหลานมาเปิดกล้องวงจรปิดดูก็เห็นว่า ชายคนดังกล่าวได้หยิบเหล้าที่วางไว้จำนวน3 ขวด รีบไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่ติดเครื่องอยู่แล้วขี่หนีอย่างรวดเร็ว 

โจรแสบทำทีซื้อเหล้า ออกอุบายให้เจ้าของไปหลังร้านก่อนฉกหนีลอยนวล

คุณยายรัชนี พรมริ้ว กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ลูกเขยและลูกสาวได้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์และแชร์กันเพื่อเตือนภัยกับบุคคลนี้ พร้อมทั้งยังบอกอีกว่าช่วงวันเดียวกันได้เกิดเหตุแบบนี้มาอีกเป็นร้านขายของชำเช่นกันที่บริเวณบ้านตราดระบอก ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้โพสต์เตือนภัยให้กับร้านขายของชำ เพราะโจรจะเลือกร้านที่มีผู้สูงอายุนั่งขายของเท่านั้น  พร้อมกับฝากบอกกับโจรบุคคลในคลิปภาพว่า เลิกเถอะแบบนี้เพราะอาจจะเจอร้านค้าที่เขาไม่ยอมต้องไปแจ้งความดำเนินคดี ส่วนของยายนั้นยายไม่ได้แจ้งความถือว่าทำบุญไปฟาดเคราะห์   

โดย - วิจิตร  ชุณหกิจขจร

logoline