svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สูญเสียอีกราย "นางฟ้าชุดขาว" สู้งานหนัก ติดโควิดดับ

02 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อนร่วมวิชาชีพได้โพสต์อาลัย ต่อการจากไปของพยาบาลชำนาญการ โรงพยาบาลสมุทรสาคร หลังติดโควิด และเสียชีวิต พร้อมตั้งคำถามเจ้าโควิด-19 ทำไมถึงเลือกที่จะคร่าชีวิตคนคนนี้

ถือเป็นความสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์อีกครั้ง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยวันนี้ (2 ส.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก หนึ่งฤทัย นุชประเสริฐ โพสต์ภาพไว้อาลัย พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลสมุทรสาคร ซึ่งเสียชีวิตหลังติดเชื้อโควิด-19
โดยข้อความระบุว่า ..

" #ดอกปีปที่สวยที่สุด  "พี่อุไรวรรณ จันทปลิน"  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ  โรงพยาบาลสมุทรสาคร... วิชาชีพของเราต้องสูญเเสียไปอีกกี่ชีวิต  เมื่อไหร่จะสิ้นสุดสักที  อยากถามเจ้า "Covid19" ทำไมถึงเลือกที่จะคร่าชีวิตคนคนนี้...ทำไม!!  ทำไมต้องเป็นคนคนนี้!! นางฟ้าที่มีแต่ความเมตตา อดทนทำงานจนถึงที่สุด.... ทำไม!! "

สูญเสียอีกราย "นางฟ้าชุดขาว" สู้งานหนัก ติดโควิดดับ

อันความกรุณาปราณี จะมีใครบังคับก็หาไม่ หลั่งมาเองเหมือนฝนอันชื่นใจ จากฟากฟ้าสุลาลัยสู่แดนดิน ข้อความนี้องค์พระธีรราชเจ้า พระโปรดเกล้าประทานให้ใจถวิล ใช้คุณค่ากรุณาไว้อาจิณ ดั่งวารินจากฟ้าสู่สากล

อันพวกเราเหล่านักเรียนพยาบาล ปณิธานอนุกูลเพิ่มพูนผล เรียนวิชากรุณาช่วยปวงชน ผู้เจ็บไข้ได้พ้นทรมาน แม้โรคร้ายจะแพร่พิษถึงปลิดชีพ จะยึดหลักดวงประทีปคือสงสาร ยอมเหนื่อยยากตรากตรำใจสำราญ อุทิศงานเพื่อคนไข้ทั้งใจกาย

สูญเสียอีกราย "นางฟ้าชุดขาว" สู้งานหนัก ติดโควิดดับ

สำหรับนางสาวอุไรวรรณ ถือเป็นบุคลากรทางการแพทย์รายแรกของโรงพยาบาลสมุทรสาครที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด -19 ด้านนายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร กล่าวว่า นางสาวอุไรวรรณ  ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ก่อนที่จะมีการตรวจพบเชื้อไม่ถึง 1 สัปดาห์ จึงยังไม่มีภูมิคุ้มกันในตัวเอง ส่วนสาเหตุที่เพิ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนอาจจะด้วยช่วงแรกน่าจะกลัวเรื่องผลข้างเคียงจากน้ำหนักที่มากพอสมควร ก็เลยไม่กล้าฉีดในรอบแรก พอสถานการณ์เริ่มรุนแรงขึ้นก็เลยตัดสินใจฉีดวัคซีน ซึ่งเมื่อน้องฉีดวัคซีนไปแล้วอาการต่างๆ ก็ปกติดี จนกระทั่งมาตรวจพบเชื้อโควิด 19 แล้วเสียชีวิตลงในที่สุด สำหรับนางสาวอุไรวรรณนี้ ถือเป็นบุคลากรทางการแพทย์รายแรกของโรงพยาบาลสมุทรสาครที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด -19

นายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร

นายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ กล่าวอีกว่า น้องอุไรวรรณเป็นคนที่มีอัธยาศัยดีมาก มีบุคลิกยิ้มแย้มแจ่มใส เจอใครก็ยิ้มทัก ตั้งใจทำงาน เพื่อนร่วมงานทุกคนต่างรักในอัธยาศัยของเธอ พร้อมทั้้งขอบคุณครอบครัวของนางอุไรวรรณ ที่สร้างบุคลากรที่เข้มแข็ง

 

logoline