svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กลุ่มเห็นต่างแซะ! คาร์ม็อบไม่ผิดจัดงานบวช-แต่งก็ไม่ผิด

02 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มเห็นต่างคาร์ม็อบแซะ ทำไมรวมตัวทำกิจกรรมคาร์ม็อบไม่มีใครเอาผิด หากติดเชื้อโควิดขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ ต้องมาเพิ่มภาระให้แพทย์ พยาบาลหรือไม่ หากคาร์ม็อบไม่ผิด จัดงานบวช งานแต่งก็ควรไม่ผิดเช่นกัน

2 สิงหาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีชาวเพชรบูรณ์บางกลุ่ม นัดหมายรวมตัวกันเพื่อจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง ด้วยการจัดขบวนคาร์ม็อบ-ชูป้ายพร้อมชู 3 นิ้ว ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 ส.ค. 25654 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีชาวเพชรบูรณ์บางรายที่มีความคิดเห็นตรงกันข้าม และมีปฏิกริยาไม่เห็นด้วยกับขบวนคาร์ม็อบดังกล่าว โดยแสดงความเห็นผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย

 

กลุ่มเห็นต่างแซะ! คาร์ม็อบไม่ผิดจัดงานบวช-แต่งก็ไม่ผิด

 

โดยระบุว่า “ถ้าม๊อบเมื่อวานไม่มีความผิดอะไร ประชาชนทั่วไปก็น่าจะจัดงานแต่ง งานบวช ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ โดยไม่มีความผิดเช่นกัน #ห้ามรวมกลุ่มทำกิจกรรม เกิน 50 คน...5555”

ขณะเดียวกันมีสมาชิกร่วมแจม โดยแสดงความเห็นในทำนองว่า “ถ้ามีติดเชื้อมาจากม็อป จะรักษากันเองใช่ไหมจะไม่มาเพิ่มงานให้หมอใช่มั้ย” หรือ “คิดกันบ้างมั้ย เหตุการณ์ปกติไม่มีโรคระบาด มันคือสิทธิ แต่นี่ไม่ม่ีความรับผิดชอบขัดต่อกฎหมายอีก” ในขณะที่บางรายระบุว่า“ จับแกนนำก่อน ตามกฏหมาย มันจะได้รู้ว่า นรกมีจริง”

โดย  - สุนทร คงวราคม 

กลุ่มเห็นต่างแซะ! คาร์ม็อบไม่ผิดจัดงานบวช-แต่งก็ไม่ผิด

 

logoline