svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

’คริส วู’ อดีตสมาชิกวง EXO ถูกจับต้องสงสัยฐานล่วงละเมิดทางเพศ

02 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบพระเอกดัง ’คริส วู’ อดีตสมาชิกวง EXO ต้องสงสัยฐานล่วงละเมิดทางเพศข่มขืนกระทำชำเรา จน #KrisWu ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวเรื่อง “คริส วู”(Kris Wu) หรือ “อู๋อี้ฝาน” ดาราคนดังและเป็นอดีตสมาชิกวง EXO วัย 30 ปี ถูกตำรวจปักกิ่งควบคุมตัว ฐานต้องสงสัยก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศข่มขืนกระทำชำเรา จากการเปิดเผยของตำรวจเมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา จน #KrisWu ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

 

ก่อนหน้านี้ตำรวจตั้งข้อหาพระเอกคนดัง ให้การเท็จกรณีอ้างว่าไม่มีสัมพันธ์ทางเพศกับ “ตู้ เหม่ยจู” อินฟลูเอ็นเซอร์สาวชาวจีน วัย 18 ปี ผู้กล่าวหาว่าถูกคริส วู ลวงไปปาร์ตี้มอมเหล้าแล้วขืนใจเมื่อปลายปีก่อน ตอนหญิงสาวอายุ 17 ปี โดยเธอระบุว่าพระเอกคนดัง ได้ลวงให้มาแคสติ้งเล่นมิวสิควิดีโอก่อนมอมเหล้าและพาขึ้นเตียง โดยฝ่ายหญิงเผยว่า “คริส วู” และผู้จัดการใช้อุบายนี้กับหญิงสาวที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะมาแล้วหลายคนด้วย ด้านพระเอกคริสปฏิเสธข้อกล่าวหามาโดยตลอด และให้ทนายฟ้องกลับฐานหมิ่นประมาท

 

หลังการเปิดโปงดังกล่าว มีผู้หญิงอีกอย่างน้อย 24 รายที่เปิดเผยเรื่องราวกล่าวหา “คริส วู” มีพฤติกรรมด้านนี้อย่างไม่เหมาะสม ข่าวดังกล่าวทำให้บรรดาบริษัทสินค้าแบรนด์ดังพากันยกเลิกสัญญากับ “คริส วู” ทั้งหมด ในที่นี้ รวมถึง หลุยส์ วิตตอง

 

สำหรับ “คริส วู” เกิดที่ประเทศจีนแต่ไปเติบโตที่แคนาดา เขาโด่งดังเป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในสมาชิกของ “EXO” วงบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้ โดยเขาเป็นหนึ่งในสมาชิกก่อตั้งวงเมื่อปี 2012 แต่หลังจากนั้นไม่นานก็อำลาวงและผันตัวมาทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยว รวมทั้งมีผลงานแสดงมากมายทั้งในจีนและฮอลลีวูด 

logoline