svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สิระ” ซัดแหลก “คาร์ม็อบสุดถ่อย" ฉวยโอกาสซ้ำเติมบ้านเมือง

02 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ย้ำชัด ฉวยโอกาสซ้ำเติมบ้านเมือง ย้ำ คุก คือที่อยู่ของ”แกนนำสามกีบไร้จิตสำนึก”แถมเย้ย”เต้น” คิดจะเผาอะไรให้เงินเข้ากระเป๋าอีก แนะ หากคิดถึง”ตู่”จะพาไปอยู่ด้วยกัน เชื่อ “บิ๊กตู่”ยังต้องอยู่เพื่อความสงบของ ปท.

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะประธานกรรมาธิการ(กมธ.)การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน กล่าวถึง การชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมคาร์ม็อบในวันนี้ว่า การชุมนุมที่เกิดขึ้นคือการทำผิดกฎหมายในทุกข้อ ใช้คำว่าคาร์ม็อบ มาบังหน้า เสมือนจะเป็นการชุมนุมโดยสันติวิธี แต่สุดท้าย พฤติกรรมสุดเถื่อนถ่อยไม่ต่างจากแก๊งค์อันธพาลครองเมือง มั่วสุมกันเมื่อไหร่ก็มีทั้งความรุนแรงและอาวุธพร้อม ทั้งระเบิด อุปกรณ์ครบมือ มาทำลายทรัพย์สินประเทศ แถมยังออกมาละเมิดสิทธิของผู้อื่น ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประเทศชาติวันนี้เผชิญกับวิกฤตโควิด-19 แต่กลุ่มคนเลว ๆ เหล่านี้กลับฉวยโอกาส สร้างปัญหาซ้ำเติมให้กับประเทศ นี่คือเหตุผลว่า ทำไม พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงยังต้องอยู่ในตำแหน่งเพื่อทำให้ประเทศอยู่กันได้อย่างสงบ และแก้ไขปัญหาโควิด-19 ให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤตไปให้ได้

 

“วันนี้บรรดาแกนนำอย่างนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายอานนท์ นำภา,นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ถือว่าละเมิดคำสั่งศาล ผิดเงื่อนไขห้ามชุมนุมก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยความผิดสำเร็จ เพราะฉะนั้นไม่มีความจำเป็นที่บุคคลนอกคอกพวกนี้ต้องอาศัยอยู่ร่วมกับประชาชนคนไทยคนอื่น ๆ เพื่อก่อความวุ่นวายอีกต่อไป อย่างที่ผมเคยบอกว่า คนพวกนี้เป็นคนไม่ปกติ ไม่สามารถอยู่ร่วมในสังคมได้ ที่ ๆ เหมาะสมที่สุด คือ คุก ที่จะทำให้ประเทศชาติสงบสุขได้ เพราะพิสูจน์แล้วว่า คนกลุ่มนี้ไม่มีสามัญสำนึกที่จะกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี ๆ แบบที่คนทั่วไปเขาเป็นกันได้ ที่สำคัญคนพวกนี้มีเจตนาจะต้องการเป็นคลัสเตอร์ใหญ่หวังมาแพร่เชื้อโควิด และโยนความผิดให้กับรัฐบาลในการบริหารจัดการ บุคลลเหล่านี้หรือที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ผมก็ขอให้คนไทยช่วยกันพิจารณาถึงพฤติกรรมการใช้ความรุนแรง รวมถึง คำพูด คำจาที่หยาบคายด้วย” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า ส่วนบุคคลที่ชื่อ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำ นปช.เท่าที่ตนทราบ นายณัฐวุฒิ มีชื่อเสียงขึ้นมาจากดาราตลกในรายการสภาโจ๊ก จนกระทั่งมีโอกาสได้เข้ามาเป็นนักการเมือง ผลงานชิ้นโบว์แดงก็คือ เผาแล้วรวย ที่เผาไปตอนนั้นก็ยังไม่ชดใช้ให้บุคคลที่เขาได้รับความเสียหาย วันนี้ออกจากคุกมาได้ เพราะได้อานิสงส์จากการพระราชทานอภัยโทษ ยังไร้ความรู้สึกผิดชอบชั่วดี ออกมาปลุกปั่น สร้างความแตกแยกให้คนไทย มาครั้งนี้ตนอยากนายณัฐวุฒิว่า จะมาเผาอะไรหาเงินอีก หรือว่า คิดถึงเพื่อนอย่างนายจตุพร พรหมพันธ์ุ ที่อยู่ในคุกตอนนี้ อยากเข้าไปหาเพื่อนก็บอกดี ๆ ตนจะพาไปอยู่ด้วยกัน ไม่ต้องมาทำลายบ้านเรือน ทรัพย์สินของชาวบ้านเขาเสียหายอีก และครั้งนี้คงไม่ง่ายนัก ที่จะมีคนโง่ออกมาร่วมกันเผาหาเงินเข้ากระเป๋าให้นายณัฐวุฒิอีก เพราะคนเสื้อแดงเขาตาสว่างกันหมดแล้ว

 

“พวกสิทธิมนุษยชนทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใด หากจะออกมาปกป้องสิทธิให้พวกก่อความวุ่นวาย ช่วยพิจารณาให้ดีด้วย ว่า ม๊อบที่ทำร้ายประเทศ ทำร้ายตำรวจ ด้วยอาวุธพร้อมมือ มีเจตนาจงใจพกพาอาวุธออกมาจากบ้าน เพื่อทำร้ายผู้อื่น ถือเป็นการละเมิดสิทธิและเสรีภาพของผู้อื่นด้วยหรือไม่ อย่าปิดหูปิดตาปกป้องคนที่กระทำผิด มันจะทำให้กฎของสังคมที่ต้องมีในการอยู่ร่วมกันเสียหายไปหมด และหากไม่รู้จะพูดอะไร ผมก็ขอให้หุบปากไปบ้าง เพราะทุกวันนี้ที่บ้านเมืองปั่นป่วนไปหมด พวกคุณก็มีส่วนในปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย” นายสิระ กล่าว

logoline