svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.นนท์สกัดจับคาร์ม็อบคนรุ่นใหม่นนทบุรี

01 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนนท์ สกัดกั้นคาร์ม็อบเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ไม่ให้ร่วมสมทบสมบัติทัวร์ พร้อมตั้ง 3 ข้อหาหนัก ส่งควบคุมตัวตชด.ภาค 1 ปทุมธานี

1 สิงหาคม 2564 เวลา 13.00 น.กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี รวมตัวกันจัดกิจกรรมคาร์ม็อบด้วยรถยนต์และรถจยย. ขับตระเวนไปตามถนนสายต่างรอบเมืองนนทบุรี จนกระทั่งขบวนรถได้ขับมาถึงบริเวณสะพานเกือกม้า ถนนถนนรัตนาธิเบศร์ ก่อนถึงศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมตำรวจควบคุมฝูงชนภูธรจังหวัดนนทบุรี 100 นาย ตั้งแถวปิดสกัดไม่ยอมให้ขบวนผ่าน

 

ทางกลุ่มคาร์ม็อบจะขอผ่านเส้นทางเพื่อไปร่วมสมทบกับกลุ่มคาร์ม็อบของส่วนกลางในกรุงเทพมหานคร มีการเจรจาอยู่นานแต่ทางตำรวจไม่ยอม ก่อนจะบุกจับแกนนำ 7 คน ซึ่งนั่งร่วมกันอยู่บนรถกระบะติดเครื่องขยายเสียง

 

ต่อมา นำตัวไปสอบปากคำที่สภ.รัตนาธิเบศร์ นานกว่า 4 ชม. ก่อนส่งตัวไปควบคุมไว้ที่กองบังคับการตำรวจตะเวนชายแดน ภาค 1 จังหวัดปทุมธานี พร้อมแจ้ง 3 ข้อหา

 

1.ร่วมกันชุมนุมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ที่กระทำการอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ร่วมกันฝ่าฝืนพ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 มาตรา 9(2) ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่23) ดำเนินการใด ๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดออกไป และฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง ของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อพ.ศ.2558 มาตรา 34(6) และมาตรา 51

 

2.ร่วมกันกระทำการให้เกิดเสียงอึกกระทึก อื้ออึง และ3.ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต

ตร.นนท์สกัดจับคาร์ม็อบคนรุ่นใหม่นนทบุรี

ตร.นนท์สกัดจับคาร์ม็อบคนรุ่นใหม่นนทบุรี
 

ตร.นนท์สกัดจับคาร์ม็อบคนรุ่นใหม่นนทบุรี

ต่อมาทางกลุ่มคาร์ม็อบทราบว่าเพื่อนถูกจับได้รวมตัวกันเดินทางมาที่สภ.รัตนาธิเบศร์ มีการปราศรัยกล่าวโจมตีการทำงานของตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี โดยมีกำลังตำรวจ คอยดูแลความสงบเรียบร้อยโดยไม่มีการปะทะ หลังจากนั้นกลุ่มคาร์ม็อบก็พากันเดินทางกลับออกไป


ภาพ/ข่าว สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี

logoline