svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สถานทูตอิสลามาบัดเตือนคนไทยเลี่ยงไปอัฟกานิสถาน

01 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ประกาศเตือนคนไทยให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปประเทศอัฟกานิสถาน ใครที่ไม่มีความจำเป็นให้รีบเดินทางออก ส่วนคนที่จำเป็นต้องอยู่ขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลัง "ตาลิบัน" บุกหนักต่อเนื่อง

1 สิงหาคม 2564 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน ออกประกาศเตือนคนไทยเกี่ยวกับสถานการณ์ในอัฟกานิสถานว่า

 

สืบเนื่องจากสถานการณ์ในอัฟกานิสถาน ในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลให้มีการปิดเส้นทาง การเดินทาง และคมนาคมภายในประเทศ ในหลายพื้นที่ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ขอแนะนำให้คนไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในอัฟกานิสถาน และขอให้ชาวไทยที่ไม่มีความจำเป็นต้องอยู่ในอัฟกานิสถานพิจารณาเดินทางออกจากอัฟกานิสถานในโอกาสแรก

 

สำหรับคนไทยที่ยังมีความจำเป็นต้องอยู่ในอัฟกานิสถาน ขอให้พยายามอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยและหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่หรือบริเวณใกล้เคียงที่มีความเสี่ยง รวมทั้งโปรดติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

ทั้งนี้ คนไทยที่ต้องการขอความช่วยเหลือในอัฟกานิสถานสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ได้ที่หมายเลข (+92) 315 900 9949 หรือติดต่อหมายเลขบริการ 24 ชั่วโมงของกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้ที่หมายเลข (+66) 02 572 8442 หรือทางไลน์ไอดี @Thaiconsular

สถานทูตอิสลามาบัดเตือนคนไทยเลี่ยงไปอัฟกานิสถาน

สำหรับสถานการณ์ในอัฟกานิสถาน กลับมาอยู่ในความสนใจของคนไทยอีกครั้ง หลัง "มิ้นท์" I Roam Alone บล็อกเกอร์ชื่อดังเดินทางไปที่นั่นทั้งๆที่มีหลายคนเตือนว่าอันตราย และยังตอบคอมเม้นท์ต่างๆด้วยการใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสม จนกลายเป็นดราม่าอยู่ในเวลานี้ ก่อนล่าสุดเจ้าตัวจะลบโพสต์เป็นที่เรียบร้อย

logoline