svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ส.ส.พีระวิทย์" วอนปลดล็อค รพ.รักษาผู้ติดเชื้อผลตรวจ Rapid test

"ส.ส.พีระวิทย์" วอนนายกฯ หามาตรการปลดล็อค รพ.รับรักษาผู้ติดเชื้อที่มีผล Rapid test ขอ ส.ส.ลงพื้นที่อย่าเล่นการเมือง จี้ รมว.สธ.จัดอุปกรณ์ป้องกันเชื้อให้ด่านหน้า

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ในฐานะกรรมาธิการสวัสดิการสังคม กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19ในปัจจุบัน ว่า ประชาชนทุกคนต่างกลัวตายทั้งนั้น และต้องยอมรับสภาพการอยู่ให้ได้ในเวลานี้ ต้องดิ้นรนหาซื้ออุปกรณ์การตรวจ Rapid Antigen Test มาตรวจ และมื่อพบว่าตนเองติดเชื้อก็ได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแต่กลับได้รับคำตอบว่าไม่สามารถรับเข้าระบบได้ ต้องตรวจเชื้อใหม่ให้ได้ผลตรวจแบบ RT-PCR ซึ่งปัจจุบันโรงพยาบาลต่างๆ ก็ไม่อยากให้ประชาชนได้ตรวจ จึงขอฝากไปยังนายกรัฐมนตรีได้ช่วยพิจารณาหามาตรการอย่างเร่งด่วน พร้อมขอฝากไปยัง ส.ส.ทุกคนทุกพรรคเวลาลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนขออย่าเอาการเมืองมายุ่งเกี่ยว แบ่งพรรคแบ่งพวก เพราะชีวิตของประชาชนสำคัญ

"พี่น้องประชาชนต่างกลัวตาย ยอมเสียเงินซื้อที่ตรวจเองหวังเพียงแต่อยากให้ตนเองเข้าสู่ระบบ เพื่อขอคำปรึกษาหารือ ขอยามากินบ้าง แต่ทำไมระบบราชการของไทยเราเป็นแบบนี้ กลัวว่ายอดผู้ป่วยจะมากเกินจนรับไม่ได้หรือครับ ขอฝากนายกรัฐมนตรีได้โปรดพิจารณาหามาตรการเร่งด่วนเถอะนะครับ" นายพีระวิทย์ กล่าว

นายพีระวิทย์ ยังเรียกร้องถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเกี่ยวชุดอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ว่า ทำไมกระทรวงสาธารณสุขต้องปล่อยให้โรงพยาบาลขาดแคลนจนแต่ละโรงพยาบาลต้องออกมาขอรับบริจาคกันเอง จึงฝากไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้ช่วยพิจารณาเรื่องนี้ก่อนที่หมอและพยาบาลจะทนกันไม่ได้ 

นอกจากนี้ นายพีระวิทย์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในจังหวัดสระบุรีที่มีการแพร่ระบาดอย่างมากของโรงงานแปรรูปไก่ในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อนับพันคน แต่ไม่มีใครกล้าปิดโรงงาน ปล่อยให้เปิดทำงานปกติ จนคนงานติดเชื้อและนำเชื้อกลับไปแพร่ให้คนที่บ้าน รวมถึงคนงานต่างด้าวที่เมื่อติดเชื้อก็ไม่ใครเหลียวแล แม้แต่ยาเบื้องต้นก็ยังไม่มีให้ เพราะมองว่าเขาไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งตนเห็นว่าทุกชีวิตมีความสำคัญที่จะต้องให้ความช่วยเหลือ