svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ส.ส.พีระวิทย์" วอนปลดล็อค รพ.รักษาผู้ติดเชื้อผลตรวจ Rapid test

01 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.พีระวิทย์" วอนนายกฯ หามาตรการปลดล็อค รพ.รับรักษาผู้ติดเชื้อที่มีผล Rapid test ขอ ส.ส.ลงพื้นที่อย่าเล่นการเมือง จี้ รมว.สธ.จัดอุปกรณ์ป้องกันเชื้อให้ด่านหน้า

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ในฐานะกรรมาธิการสวัสดิการสังคม กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19ในปัจจุบัน ว่า ประชาชนทุกคนต่างกลัวตายทั้งนั้น และต้องยอมรับสภาพการอยู่ให้ได้ในเวลานี้ ต้องดิ้นรนหาซื้ออุปกรณ์การตรวจ Rapid Antigen Test มาตรวจ และมื่อพบว่าตนเองติดเชื้อก็ได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแต่กลับได้รับคำตอบว่าไม่สามารถรับเข้าระบบได้ ต้องตรวจเชื้อใหม่ให้ได้ผลตรวจแบบ RT-PCR ซึ่งปัจจุบันโรงพยาบาลต่างๆ ก็ไม่อยากให้ประชาชนได้ตรวจ จึงขอฝากไปยังนายกรัฐมนตรีได้ช่วยพิจารณาหามาตรการอย่างเร่งด่วน พร้อมขอฝากไปยัง ส.ส.ทุกคนทุกพรรคเวลาลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนขออย่าเอาการเมืองมายุ่งเกี่ยว แบ่งพรรคแบ่งพวก เพราะชีวิตของประชาชนสำคัญ

"พี่น้องประชาชนต่างกลัวตาย ยอมเสียเงินซื้อที่ตรวจเองหวังเพียงแต่อยากให้ตนเองเข้าสู่ระบบ เพื่อขอคำปรึกษาหารือ ขอยามากินบ้าง แต่ทำไมระบบราชการของไทยเราเป็นแบบนี้ กลัวว่ายอดผู้ป่วยจะมากเกินจนรับไม่ได้หรือครับ ขอฝากนายกรัฐมนตรีได้โปรดพิจารณาหามาตรการเร่งด่วนเถอะนะครับ" นายพีระวิทย์ กล่าว

นายพีระวิทย์ ยังเรียกร้องถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเกี่ยวชุดอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ว่า ทำไมกระทรวงสาธารณสุขต้องปล่อยให้โรงพยาบาลขาดแคลนจนแต่ละโรงพยาบาลต้องออกมาขอรับบริจาคกันเอง จึงฝากไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้ช่วยพิจารณาเรื่องนี้ก่อนที่หมอและพยาบาลจะทนกันไม่ได้ 

นอกจากนี้ นายพีระวิทย์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในจังหวัดสระบุรีที่มีการแพร่ระบาดอย่างมากของโรงงานแปรรูปไก่ในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อนับพันคน แต่ไม่มีใครกล้าปิดโรงงาน ปล่อยให้เปิดทำงานปกติ จนคนงานติดเชื้อและนำเชื้อกลับไปแพร่ให้คนที่บ้าน รวมถึงคนงานต่างด้าวที่เมื่อติดเชื้อก็ไม่ใครเหลียวแล แม้แต่ยาเบื้องต้นก็ยังไม่มีให้ เพราะมองว่าเขาไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งตนเห็นว่าทุกชีวิตมีความสำคัญที่จะต้องให้ความช่วยเหลือ

logoline