svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดตู้"ชาบูทูโก"-เสิร์ฟความอร่อยถึงชุมชน

01 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก- โควิด-19 พ่นพิษ ร้านชาบูอินดี้ จ.พิษณุโลก ยอดขายลดลงกว่า 70% ต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอด หันมาเปิดตัว “ชาบูอินดี้ทูโก” ยกตู้เสิร์ฟความอร่อยถึงร้านค้าในชุมชน เพื่อกระจายสินค้าให้คนทั่วไปสามารถรับประทานได้โดยไม่ต้องมานั่งที่ร้าน

วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้หลายกิจการต้องปรับตัว รวมถึง ร้านชาบูอินดี้ จ.พิษณุโลก ร้านชาบูรายใหญ่ที่มีแฟรนไชส์ทั่วประเทศร่วม 100 สาขา ของน.ส.สุภัทรา ดวงงา มียอดขายลดลงกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมีความระมัดระวังตนเอง ในการออกมารับประทานอาหารนอกบ้าน ผู้ค้าผู้บริโภคใช้ชีวิตอยู่บ้านมากขึ้น ทำให้ร้านชาบูอินดี้ต้องกระทบกับสภาพเศรษฐกิจขณะนี้เป็นอย่างมาก และเพื่อความอยู่รอดของร้านและพนักงานจึงต้องทำการปรับตัว เพื่อกระตุ้นยอดขาย ด้วยการเปิดตัวตู้ “ชาบูทูโก” ส่งความอร่อยยกตู้ไปขายถึงร้านค้าในชุมชน ให้ประชาชนทั่วไปสามารถซื้อชาบูอินดี้รสชาติเหมือนนั่งรับประทานที่ร้าน ไปทำรับประทานเองที่บ้านห่างไกลโควิด-19 ในราคาที่คนทั่วไปแตะต้องได้

เปิดตู้"ชาบูทูโก"-เสิร์ฟความอร่อยถึงชุมชน

น.ส.สุภัทรา ดวงงา เจ้าของร้าน บอกว่า ธรรมชาติอาหารแนวชาบูเป็นการรับประทานอาหารไปพร้อมกับการทำกิจกรรมร่วมกันภายในครอบครัว ชาบูอินดี้จึงปรับวิธีการ สร้างช่องทางการขายขึ้นมาใหม่ โดยทำเป็นตู้อาหารแช่แข็ง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ตามบ้าน ในพื้นที่จังหวัด อำเภอ หรือถึงในหมู่บ้าน เป็นการเพิ่มยอดลูกค้าเป้าหมายใหม่เพราะสภาวะปัจจุบันจะอาศัยกลุ่มลูกค้ากลุ่มเดียว คือ มารับประทานที่หน้าร้านไม่ได้ จึงเกิดแนวคิดตามกระแสการปรับตัวของลูกค้า โดยได้ทำตู้อาหารแช่แข็ง “Shabu Indy To Go” จำหน่ายเมนูชาบูอินดี้ และอาหารพร้อมปรุงอื่นๆที่เต็มไปด้วยวัตถุดิบคุณภาพ เหมือนยกร้านชาบูอินดี้ มาไว้ใกล้บ้าน อยากรับประทานเมื่อไหร่สามารถหาซื้อวัตถุดิบได้ที่ร้านค้าใกล้บ้าน

เปิดตู้"ชาบูทูโก"-เสิร์ฟความอร่อยถึงชุมชน

สำหรับชาบูอินดี้ทูโก เริ่มเปิดตัวมาได้เพียง 2 เดือน ได้รับการตอบรับอย่างดี ร้านค้าในชุมชนต่างๆ ติดต่อขอเป็นตัวแทนตั้งตู้จำหน่าย ชาบูอินดี้ทูโกมากกว่า 150 ร้านค้าแล้ว ในเขตภาคเหนือตอนล่าง อาทิ กำแพงเพชร พิจิตร สุโขทัย อุตรดิตถ์ หลังจากนั้นจะขยายตลาดไปยังภาคอื่นๆ ตามพื้นที่ที่มีสาขาชาบูอินดี้ต่อไปทั่วประเทศ มีการเพิ่มเส้นทางขนส่งสินค้า บริการจัดอาหารไปส่งให้กับร้านค้าชุมชน ให้ได้รับสินค้าที่รวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทานชาบู เสมือนมานั่งรับประทานในร้านชาบูอินดี้

เปิดตู้"ชาบูทูโก"-เสิร์ฟความอร่อยถึงชุมชน

 

ภายในตู้ Shabu Indy To Go จะมีทั้งแพ็ค หมูเนื้อ ซึ่งมีการสไลด์ขนาดพอดี ชุดอาหารทะเลอาหาร ชุดอาหารแปรรูป บรรจุใส่แพ็คไว้ พร้อมน้ำซุปหม้อไฟสไตล์ญี่ปุ่น น้ำซุปสูตรเฉพาะของทางร้าน น้ำจิ้ม และมีอาหารแปรรูปของทอด สินค้าเริ่มต้นที่ราคาแพ็คละ 29 บาท 55 บาท 89 บาท 199 บาท

 

เปิดตู้"ชาบูทูโก"-เสิร์ฟความอร่อยถึงชุมชน

 

อย่างไรก็ดี สำหรับผู้สนใจอยากจะซื้อชาบูอินดี้ไปรับประทานภายในครอบครัวสามารถสอบถามได้ว่าร้านตัวแทนจำหน่ายมีจุดไหนบ้าง หรือร้านค้าชุมชนใดอยากจะเป็นตัวแทน ลงตู้แช่ Shabu Indy To Go สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 062-9258228

ภาพ/ข่าวโดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี /พิษณุโลก

 

เปิดตู้"ชาบูทูโก"-เสิร์ฟความอร่อยถึงชุมชน

logoline