svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รัฐ-เอกชนระดมกำลังล้าง"ตลาดริมเมย"หลังน้ำลด

01 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก- ภาครัฐและเอกชนระดมกำลังล้างตลาดริมเมย หลังน้ำลด พร้อมระดมอาหารและเครื่องดื่ม ดูแลแรงงานเมียนมาในโรงงานที่ถูกล็อกดาวน์

วันที่ 1 สิงหาคม 2564 นายสรรพสิริ อรชัยพันธ์ลาภ นายกเทศมนตรีตำบลท่าสายลวด อ.แม่าสอด จ.ตาก พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงาน เทศบาลตำบลท่าสายลวด ร่วมกับ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 33( นพค.33) กองร้อยตำรวจตะเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด และบริษัทคลีน ไซเคิล จำกัด ร่วมกันทำความสะอาดเก็บขยะ และฉีดล้างทำความสะอาดซุ้มขายของในตลาดริมเมย ถนนรอบตลาดริมเมย และลานจอดรถ 

รัฐ-เอกชนระดมกำลังล้าง"ตลาดริมเมย"หลังน้ำลด
 

ทั้งนี้เพื่อพื้นฟูหลังน้ำลด หลังจากเกิดน้ำในแม่น้ำเมยล้นตลิ่งเข้าท่วมตลาดริมเมยในพื้นที่ตั้งซุ้มขายของ รวมถึงลานจอดรถ และยังเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 200 หลังคาเรือน เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยสภาพหลังน้ำลดมีโคลน และขยะไหลมากับน้ำ สร้างความเสียหายต่อพื้นที่ซุ้มขายของ และลานจอดรถตลาดริมเมย

 

รัฐ-เอกชนระดมกำลังล้าง"ตลาดริมเมย"หลังน้ำลด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส. และชรบ.ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด ยังต้องดูแลแรงงานต่างด้าวในโรงงานแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.ท่าสายลวด ทั้งช่วงน้ำท่วมและหลังน้ำลด เนื่องจากทางจังหวัดตากได้สั่งให้ล็อกดาวน์ เนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรโควิด-19 มาก่อนน้ำท่วมแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องจัดอาหาร น้ำดื่ม ให้แรงงานเมียนมาตลอดทุกวันนับแต่วันที่ถูกล็อกดาวน์ในโรงงาน

ภาพ/ข่าวโดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี /ตาก

 

รัฐ-เอกชนระดมกำลังล้าง"ตลาดริมเมย"หลังน้ำลด

logoline