svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สิระ จี้ รพ.รามา ชี้แจงกรณีปล่อยให้มีการเรียกเงินค่าเผาศพโควิด-19

31 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สิระ” จี้ รพ.รามาฯ ตรวจสอบกรณีปล่อยให้คนรับงานเผาศพโควิด-19 เรียกเก็บเงินจากญาติศพละ 19,000 พร้อมแฉหลักฐานเป็นใบเสร็จ ซัดอย่าซ้ำเติมผู้สูญเสีย

กลายเป็นอีกประเด็นร้อน เกี่ยวกับการซ้ำเติมความทุกข์ยากของประชาชนในช่วงวิกฤตโควิด-19 เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (31 ก.ค.2564) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

“บนความทุกข์ของประชาชนที่ต้องสูญเสียที่ รพ.รามาฯ ซึ่งเป็นคนในครอบครัวเขตจตุจักร เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด -19 แต่กลับมีคนอีกกลุ่มหนึ่ง มาหาผลประโยชน์บนความตาย ลักษณะไม่ต่างจากการซ้ำเติมคิดการบริการในการทำศพอีก 19,000 บาท ซึ่งราคาแพงเกินไปหรือไม่

สิระ โพสต์แฉขบวนการเก็บค่าเผาศพโควิดใน รพ.รามาฯ

 

นายสิระ ยังระบุต่ออีกว่า การออกบิลเป็นบิลเงินสดที่เกิดขึ้น โดยทาง รพ.รามาฯ ให้บุคคลภายนอกมาดำเนินการในเรื่องนี้ให้กับญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งตนขอเรียกร้องให้ทาง รพ.รามาฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้ประชาชนต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก หรือจะปล่อยให้มีการกระทำต่อไปโดยไม่มีการแก้ไข ช่วงเวลานี้เงินจะซื้อข้าวแทบจะไม่มีแล้ว งานก็ไม่มีทำ ขออย่ามาซ้ำเติมกับประชาชนอีก

สิระ โพสต์แฉขบวนการเก็บค่าเผาศพโควิดใน รพ.รามาฯ

ด้านญาติของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ในวันที่คุณพ่อเสีย ทุกอย่างค่อนข้างฉุกละหุกมาก เพราะต้องรีบเผาศพคุณพ่อ ซึ่งตัวเองก็เพิ่งออกมาจากการกักตัว โดยเตรียมเงินไปเพียง 10,000 บาท ปรากฎว่าไม่พอ ก็มีการพยายามขอต่อรองกับมูลนิธิหรือบริษัทอะไรสักอย่าง ที่รออยู่บริเวณโรงพยาบาล เพื่อขอลดราคา แต่ทางนั้นแจ้งว่า ไม่สามารถลดให้ได้ ตนจึงต้องไปขอยืมเงินจากเพื่อนๆ มาจ่าย และสุดท้ายก็ไม่ทราบว่า เป็นของมูลนิธิอะไรมาดำเนินการให้ เพราะใบเสร็จที่ได้รับก็ไม่ได้ระบุชื่อใด ๆ

 

“ตนขอฝากให้มีการตรวจสอบในเรื่องนี้ ส่วนตัวตนไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว ถือว่าศพของคุณพ่อได้ทำพิธีเสร็จสิ้นเรียบร้อย แต่อยากจะฝากไว้ว่า คนที่สูญเสียแบบกระทันหันแบบนี้ก็เสียใจมากอยู่แล้ว แต่ประชาชนกลับต้องมาหาเงินจำนวนมากในสถานการณ์เช่นนี้ ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก เพราะมันไม่แตกต่างกับการซ้ำเติมคนที่สูญเสียเลย”

logoline