svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผงะ! ทหารจับ "สาวจีน" ซุกถังน้ำมันเปล่า หวังลักลอบข้ามชายแดนไทย

31 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่งงเป็นแถว เจอสาวจีนหน้าตาดี แอบนั่งคดตัวอยู่ในถังน้ำมันเปล่า รับสารภาพหลบหนีเข้าเมืองมาจากกัมพูชา ก่อนจ้างคนไทยให้ไปส่งชายแดน หวังไปเยี่ยมพ่อที่จีน

วันนี้ (31 ก.ค.64) เจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังผาเมือง ตั้งจุดตรวจบริเวณสามเหลี่ยทองคำ ตรงท่าข้ามวังลาว ชายแดนไทย-เมียนมา และไทย-สปป.ลาว หมู่บ้านวังลาว หมู่ 4 ต.เวียง จ.เชียงราย

 

กระทั่งพบรถยนต์ทางการเกษตรขับผ่านมา โดยมีคนไทย 2 คนอยู่บนรถ เมื่อเห็นถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 200 ลิตร จำนวนหลายใบอยู่บริเวณท้ายรถ จึงทำการสอบถาม

จับสาวจีนแอบซุกถังน้ำมันเปล่า

เมื่อเห็นว่า คนไทยทั้งสองมีพิรุธ จึงเปิดดูในถังพบหญิงสาวคนหนึ่งนั่งแอบซ่อนตัวอยู่ เจ้าหน้าที่ได้เรียกตรวจสอบเอกสารพบว่าเป็นชาวจีน ชื่อ น.ส.เฉิน เจียวเซี่ย อายุ 30 ปี แต่ไม่มีเอกสารเข้าเมืองอย่างถูกกฎหมาย

จากการสอบถามคนไทยทั้งสอง คือ นายสงกรานต์ อุดมเขต อายุ 30 ปี และนางดวงใจ อุดมเขต อายุ 39 ปี รับสารภาพว่า น.ส.เฉิน ได้ว่าจ้างเป็นเงิน 3,000 บาท ให้พาไปส่งที่ชายแดนไทย-เมียนมา ติดกับท่าขี้เหล็ก จึงได้หาวิธีการให้หลบอยู่ในถังน้ำมัน เพื่อซ่อนตัวจากเจ้าหน้าที่

จับสาวจีนแอบซุกถังน้ำมันเปล่า

ขณะที่ น.ส.เฉิน ให้การว่า ทำงานอยู่ที่กัมพูชา แต่เนื่องจากบิดาที่พักอยู่ที่เขตปกครองตนเองสิบสองปันนา มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ซึ่งห่างจาก อ.เชียงแสน ไปทางทิศเหนือประมาณ 300 กิโลเมตร ล้มป่วยลง จึงได้ลักลอบหลบหนีผ่านประเทศไทย เพื่อหวังกลับไปเยี่ยมบิดา แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน

 

เบื้องต้นมีการส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคีดตามกฎหมายต่อไป

logoline