svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

walk-in ฉีดวัคซีนบางซื่อวันสุดท้ายยังหนาแน่น ต้องปรับแผนเร่งระบายคน

31 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

walk-in ฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อวันสุดท้ายยังคงหนาแน่น แต่เจ้าหน้าที่ได้มีการปรับระบบ ร่งระบายประชาชน ลดความแออัด รองปลัดฯคมนาคม มั่นใจสามารถระบายคนได้ 1ชั่วโมง ประมาณ3,000คน

ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ วันนี้ (31 ก.ค.) ประชาชนได้เดินทางมารอคิวเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายที่เปิดให้ ประชาชน 3 กลุ่มเสี่ยงคือ ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60ปีขึ้นไป /คนตั้งครรภ์ และคนที่มีน้ำหนักเกิน100กิโลกรัม เข้ารับการฉีดวัคซีนแบบ walk-in วันสุดท้าย
โดยตั้งแต่ช่วงเช้ายังคงมีภาพการแถวคดเคี้ยวยาวๆ ทั้ง 4 ประตู แต่ทางสถานีกลางบางซื้อได้มีการปรับโดยกำหนดจุดไว้สำหรับต่อแถว ไม่อนุญาตให้ยืนได้เต็มพื้นเหมือนที่ผ่านมา รวมถึงมีเจ้าหน้าที่จะคอยแนะนำชี้แจง เพื่อให้แยกเข้าแถวตามกลุ่มได้สะดวกรวดเร็วขึ้น และในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการเร่งระบายคนที่ต่อแถวด้านนอก ให้เข้าไปต่อแถวด้านในให้มากและไวขึ้นเพื่อลดความแออัด

บรรยากาศผู้มารอฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ

บรรยากาศผู้มารอฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ
 

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงคมนาคมได้จัดเตรียมที่สำรองไว้ภายนอก 4,000 ที่ แต่มีประชาชนมารอ 12,000คน ซึ่งช่วงที่เปิดเวลา 06.00 น. ยังไม่ค่อยมีคนรอมากนัก เพราะประชาชนจะมากันช่วงสายๆ และทางเจ้าหน้าที่ กพยายามระบายแถวข้างในให้เร็วที่สุด ปรับลดขั้นตอน คนที่มีอายุต่ำกว่า 40 ปี ที่สุขภาพแข็งแรงไม่ต้องวัดความดัน บางส่วนอายุ 60 ปี และมีสุขภาพแข็งแรง มีผลการตรวจสุขภาพเป็นประจำไม่ต้องวัดความดัน สามารถเข้าสู่จุดลงทะเบียนและฉีดวัคซีนได้เลย ทำให้สามารถเร่งระบายคนได้ประมาณ 3,000 คนต่อชั่วโมง
สำหรับประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด หากมีจำนวนมากและมาเป็นรถบัสเช่าเหมามา ก็ได้ประสานไปจอดรถที่สวนสิริกิต์ก่อน หากคนเริ่มว่างลงก็จะประสานให้เข้ามารับการฉีด และคาดว่าวันนี้จะปิดประตูคิวประมาณ 18.00น.จากนั้นก็จะเคลียคิวการฉีดภายในจนหมด ส่วนในวันพรุ่งนี้ก็คาดว่าคนจะโล่งขึ้น เพราะจะเป็นแบบคนที่ลงทะเบียนไว้

บรรยากาศผู้มารอฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ

บรรยากาศผู้มารอฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ


 

ขณะที่บรรยากาศในช่วงบ่าย ก็พบว่า คนไม่หนาแน่นเท่ากับช่วงเช้า และส่วนใหญ่ลักษณะแถวที่ดูหนาแน่นคือ บริเวณจุดที่เป็นจุดต่อแถวเท่านั้น หากเข้ามาสู่จุดลงทะเบียนในโซนที่มีเก้าอี้ให้นั่งบริเวณหน้าประตูได้ แถวจะถูกระบายจากจุดนี้ ให้เข้าไปรอด้านในได้มากขึ้น และช่วยลดความแออัดบริเวณด้านนอกลง

บรรยากาศผู้มารอฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ

บรรยากาศผู้มารอฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ

logoline