svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เชฟโรงแรมสู้โควิดทำครัวซองหนึ่งเดียวในไทย

31 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษโควิดเชฟเบเกอรี่โรงแรม5ดาวประสบการณ์กว่า 30ปีต้องลาออกจากงาน ผันตัวเปิดร้านครัวซองรูปร่างแปลกใหม่จากทรงพระจันทร์เสี้ยวเป็นทรงสี่เหลี่ยม-วงกลม โชว์ความสวยของเลเยอร์ ขายราคาไม่แพงแต่มาตรฐานโรงแรม การันตีเป็นครัวซองที่ฉีกตลาดมีที่เดียวในประเทศไทย

เชฟโรงแรมสู้โควิดทำครัวซองหนึ่งเดียวในไทย

             เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้จะพาไปดูการปรับตัวของพนักงานในวงการโรงแรมที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่ก็ไม่ทิ้งความรู้ที่สั่งสมมาสมัยเป็นเชฟเบเกอรี่ในต่างแดน และโรงแรมระดับ 5 ดาวของประเทศไทยกว่า 30 ปี เมื่อต้องลาออกจากงานประจำ ได้ตัดสินใจเสี่ยงดวงขึ้นเหนือ มาปักหลักที่จังหวัดเชียงใหม่ เปิดร้านขายครัวซองหนึ่งเดียวของประเทศไทย ที่เรียกได้ว่า เป็นรายแรกที่ฉีกตลาดครัวซองขนมยอดฮิตแบบไม่เหมือนใคร แต่มาตรฐานโรงแรมระดับ 5 ดาว ทั้งรูปร่าง และรสชาติ

 

เชฟโรงแรมสู้โควิดทำครัวซองหนึ่งเดียวในไทย

             เชฟแบล็ค เจ้าของร้านSpellbound  อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เพิ่งมาเปิดร้านได้ไม่ถึง 3 เดือน ก่อนเปิดก็ได้รับผล กระทบจากโควิด-19 ต้องลาออกจากงาน นาทีนั้นคิดอย่างเดียวว่า แม้จะมีเงินพอเก็บแต่ต้องหารายได้เพิ่ม อาศัยว่ามีความเชี่ยวชาญด้านเบเกอรี่  จึงเลือกที่จะเปิดขายขนมครัวซองตามความถนัด แต่จังหวัดเชียงใหม่มีร้านขายครัวซองมากกว่า 30 แห่ง จึงคิดค้นทำครัวซองแบบฉบับที่เป็นของตัวเองโดยปรับเปลี่ยนรูปร่างจากครัวซองเดิมๆ ที่คล้ายพระจันทร์เสี้ยว มาเป็นรูปร่างทรงสี่เหลี่ยม และทรงกลม

 

เชฟโรงแรมสู้โควิดทำครัวซองหนึ่งเดียวในไทย

         ครัวซองของร้านจะยากกว่าครัวซองทั่วไป10 เท่า ให้สังเกตจากเลเยอร์ที่ซับซ้อนของเนยกับแป้งที่ต้องใช้ความปราณีตในการรีดปกติทั่วไปเลเยอร์ของครัวซองจะมีขนาด 12 ชั้น, 16 ชั้น และมาตรฐานโรงแรม 32 ชั้น  แต่ของเราพิถิพิถันจะมีเลเยอร์มากกว่าหลายเท่าตัว  ที่รังสรรค์ออกมาคือ ครัวซองSpellbound รูปทรงเหมือนแยลโรล แต่จะมีความพิเศษที่เลเยอร์ขึ้นชั้นอย่างสวยงามหอมเนย และสัมผัสได้ถึงรสชาติเปรี้ยวของราสเบอรี่ และขมจากช็อคโลแลตสลับกัน สีขนมจะเป็นคัลเลอร์ฟูล  ซึ่งร้านการันตีว่าเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย

 

เชฟโรงแรมสู้โควิดทำครัวซองหนึ่งเดียวในไทย

        นอกจากนี้ ยังได้อีกหนึ่งเมนูที่ไม่เหมือนใคร คือ ครัวซองอัลมอนด์ รูปทรงจะเหมือนกับโดนัท แต่เสน่ห์จะอยู่ที่ความสวยงามของเลเยอร์ และโทนสีออกน้ำตาล เมื่อสัมผัสก็จะรับรู้ได้ถึงความกรอบนอก และนุ่มใน นอกจากนี้ ก็มีครัวซองทรงพระจันทร์เสี้ยวอื่นๆ ทั้งครัวซองเนยสด, ครัวซองมะพร้าว ครัวซองแมคคาดีเมีย ครัวซองนูเทล่า และครัวซองชาเขียว  ซึ่งร้านของเราจะเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เราอยากให้ลูกค้าได้ชิมครัวซองที่อร่อยจริงๆ 

 

เชฟโรงแรมสู้โควิดทำครัวซองหนึ่งเดียวในไทย

       "ครัวซองที่ผลิตออกมาในแต่ละวันนับร้อยชิ้น ผมกับลูกชายช่วยกันผลิตแบบใหม่ๆ สดๆ แต่เช้ามืด และตั้งแต่ที่เปิดร้านครัวซองมา 3 เดือน ยอมรับว่าอยู่ในช่วงของวิกฤติโควิดมาโดยตลอด เหมือนเปิดร้านสวนกระแส แต่ด้วยแนวคิดว่า เราต้องสู้ทั้งร้านของเรา และลูกค้าต้องรอดด้วยกัน ของดีไม่จำเป็นต้องแพง ขอแค่ให้มีกำไรเล็กน้อยพออยู่ได้ จึงได้ปรับราคาขายครัวซองเหลือเพียงชิ้นละ 49 -60 บาท ส่วนเมนูครัวซองพิเศษจะมีราคาชิ้นละ 100-120 บาท ผลตอบรับจากลูกค้าดีขึ้นมาก ทุกวันนี้เปิดขายหน้าร้านไม่ถึง2ชั่วโมงก็หมด และยังไม่รวมกับที่ลูกค้าจองไว้ล่วงหน้าอีก " เชฟแบล็ค กล่าว        

         สำหรับสายครัวซองที่อยากลองชิม สามารถแวะไปอุดหนุนได้ที่ร้านSpellbound ตั้งอยู่ที่ย่านช้างเผือก ตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เบอร์โทร0848956060 หรือติดตามได้ทางเฟซบุ๊ก เพจSpellbound

 

logoline