svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุดารัตน์" ชำแหละรัฐบาลล็อกดาวน์เจ็บไม่จบ แนะเร่งฉีดวัคซีน mRNA

31 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากสถานการณ์โควิดที่วิกฤตหนัก "คุณหญิงสุดารัตน์" ออกมาโพสต์โจมตีแบบจัดเต็ม บอกล็อกดาวน์เจ็บแต่ไม่จบ พร้อมสอนเชิง ควรตรวจค้นหาโควิดเชิงรุก และเร่งระดมฉีดวัคซีนควบคู่กันไป

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงสถานการณ์โควิดว่า วันนี้ผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงขึ้นทำ New High ถึง 18,912 ราย เสียชีวิต 178 ราย ตั้งแต่ประกาศ Lockdown มาถึงวันนี้ รวม 19 วันแล้ว ผู้ติดเชื้อมีแต่สูงขึ้น ไม่มีลด

 

“ดังนั้น การ LockDown บังคับประชาชนให้หยุดทำมาหากินอย่างเดียว โดยไม่เร่งตรวจหาผู้ติดเชื้อ เพื่อนำผู้ติดเชื้อเข้าระบบดูแลและรักษา ไม่มีทางที่จะคุมการระบาดได้ในเวลาอันสั้น #เจ็บแต่ไม่จบ”

 

ขอย้ำให้เร่งทำตามแผนพิมพ์เขียวของ #พรรคไทยสร้างไทย เพื่อเร่งนำพาพี่น้องชาวไทยออกจากวิกฤตนี้ให้เร็วที่สุด

1 ต้องระดมตรวจเชิงรุก กลุ่มเสี่ยงในพื้นที่สีแดงเข้มทุกคนด้วย Rapid Antigen test โดยการฝึกหัดอาสาสมัครของชุมชนหรือหมู่บ้าน เป็นผู้ช่วยตรวจในชุมชนต่างๆ รวมทั้งกระจายให้คลินิกเอกชนที่มีอยู่ทุกถนนเป็นจุดตรวจ โดย สปสช.จ่ายค่าตรวจ

 

2 เร่งเพิ่ม community isolation ให้เพียงพอ เพื่อแยกผู้ติดเชื้อออกจากครอบครัวและชุมชน เข้าระบบดูแลรักษาเร็วที่สุด โดยใช้โรงเรียน, วัด, หอประชุมที่อยู่ใกล้ชุมชน

 

3 ผู้ติดเชื้อที่เริ่มมีอาการ ต้องให้ยาฟาวิพิราเวียทันที

 

4 ปรับแผนวัคซีน เร่งนำ mRNA มาเป็นวัคซีนหลักคู่กับ AstraZeneca เร่งฉีดให้ได้วันละ 500,000 โดส เพื่อฉีดให้จบภายในสิ้นปีนี้ เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย ได้เปิดเมือง เปิดการทำมาหากิน ฟื้นเศรษฐกิจไทย

“หมดเวลาที่จะมานั่งอคติใส่กัน ถึงเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมกันคิด และเร่งหาทางนำพาประชาชนชาวไทย ออกจากมหาวิกฤตครั้งนี้ให้เร็วที่สุด”

 

ข้อเสนอที่พรรคไทยสร้างไทยจัดทำนี้ ด้วยความปรารถนาดี ซึ่งหวังว่า รัฐบาลจะเร่งนำไปพิจารณาปรับแผนการทำงานของตนเองให้ทันต่อสถานการณ์ เพื่อไม่ให้ประชาชนต้องลำบากไปมากกว่านี้

"เจ๊หน่อย" สอนเชิงรัฐล็อกดาวน์เจ็บแต่ไม่จบ

logoline