svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เสี่ยเจ้าของร้านทองวอน ตร.เร่งจับมิจฉาชีพสวมรอยหลอกลูกค้า

30 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสี่ยเจ้าของร้านทองชื่อดังบุรีรัมย์ วอน ตร.เร่งติดตามจับมิจฉาชีพสวมรอยเป็นเจ้าของ หลอกลูกค้าโอนเงินซื้อทองสูญเกือบ 2 แสนดำเนินคดีหวั่นก่อเหตุซ้ำ เชื่อทำเป็นขบวนการ พร้อมแจ้งความฐานแอบอ้างชื่อร้านทำให้เสื่อมเสีย

30 กรกฎาคม 2564 จากกรณีที่นางทัศมาลี  กิ่มผกา  อายุ 47 ปี  หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลพนมรุ้ง  อ.เฉลิมพระเกียรติ  จ.บุรีรัมย์  ได้นำเอกสารหลักฐานแชทการสนทนา และสลิปโอนเงิน  เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ให้ช่วยติดตามกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพที่สวมรอยแอบอ้างเป็นเจ้าของร้านทองชื่อดังในตัวเมืองบุรีรัมย์  แฝงตัวเข้าไปในไลฟ์สดขายทองคำรูปพรรณ  ก่อนหลอกให้โอนเงินซื้อทองช่วงโปรโมชั่นทำให้สูญเงินเกือบ 2 แสนบาท  เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ (28 ก.ค.64)  ที่ผ่านมา 

เสี่ยเจ้าของร้านทองวอน ตร.เร่งจับมิจฉาชีพสวมรอยหลอกลูกค้า

ล่าสุดวันนี้ นายพิพัฒพล  เดชหิรัญวรดิษฐ์  อายุ  41 ปี  ก็ได้แจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์  ฐานถูกมิจฉาชีพรายดังกล่าวสวมรอยแอบอ้างตัวเป็นเจ้าของไปหลอกลูกค้า ทำให้ร้านได้รับความเสื่อมเสีย  ส่วนลูกค้าที่ตกเป็นผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ก็อยากให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว  จะได้ไม่ไปก่อเหตุหลอกลวงคนอื่นอีก  ส่วนทางร้านยืนยันว่า  มีเพจสำหรับไลฟ์ขายของเพียงเพจเดียว คือ “ห้างทองสุริยา – บขส.บุรีรัมย์” และบัญชีการโอนเงินก็เป็นบัญชีร้านเท่านั้น  ไม่มีการเปิดโอนเข้าบัญชีส่วนตัว  กรณีที่เกิดขึ้นกับลูกค้าทางร้านก็พร้อมให้ความร่วมมือเพื่อให้สามารถสาวไปถึงกลุ่มขบวนการที่แฝงตัวมาหลอกลูกค้าอย่างเต็มที่ 
 

เสี่ยเจ้าของร้านทองวอน ตร.เร่งจับมิจฉาชีพสวมรอยหลอกลูกค้า

ทั้งนี้ก็อยากฝากถึงผู้ที่ซื้อของออนไลน์ว่าให้ระมัดระวังเรื่องการโอนเงิน  ก็ให้ฟังช่องทางที่ทางผู้ขายแจ้งไว้ให้ชัดเจนว่าให้โอนช่องทางไหน  ชื่อหรือเลขบัญชี รวมไปถึงตัวสินค้า  หรือราคาตรงกับผู้ขายแจ้งไว้หรือไม่  เพราะอาจจะมีกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพสวมรอยแฝงตัวเข้ามาหลอกลวงด้วยวิธีการต่าง ๆ  เพราะหากหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อก็จะสูญเสียเงินโดยที่ไม่ได้สินค้าตามที่สั่งด้วย  พร้อมทั้งได้ฝากถึงกลุ่มมิจฉาชีพว่าให้หยุดพฤติกรรมหลอกลวง  สร้างความเดือดร้อนเสียหายให้กับผู้อื่น โดยเฉพาะช่วงภาวะวิกฤตแบบนี้ไม่ควรจะไปซ้ำเติมอีก  อย่างไรก็ตามส่วนตัวก็เชื่อว่าผลของการกระทำมีจริง  ใครทำแบบไหนก็จะได้รับผลกรรมแบบนั้น

เสี่ยเจ้าของร้านทองวอน ตร.เร่งจับมิจฉาชีพสวมรอยหลอกลูกค้า

โดย - สุรชัย พิรักษา

logoline