svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ขอนแก่นเปิดรพ.สนามแห่งที่4 รับผู้ป่วยโควิดที่ยังเพิ่มขึ้น

30 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทุกภาคส่วนร่วมเปิดโรงพยาบาลสนามจังหวัดขอนแก่น 4 ภายในกองพลทหารม้าที่ 3 ค่ายเปรมติณสูลานนท์ สามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้จำนวน 200 เตียง

30 กรกฎาคม 2564  นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พลตรี สมบัติ จินดาศรี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเปิดโรงพยาบาลสนามจังหวัดขอนแก่น 4 โดยใช้อาคารกองร้อยบังคับการกรมทหารม้าที่ 7 กองพลทหารม้าที่ 3 ค่ายเปรมติณสูลานนท์ ตำบลบัวเงิน อำเภอน้ำพอง จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามขนาด 200 เตียง โดยแยกที่พักผู้ป่วยชายและหญิงออกจากกัน เพื่อเป็นสถานที่ในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลุ่มสีเขียวที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการเล็กน้อย หรือดีขึ้นหลังรับการรักษาในโรงพยาบาล และมีอาการคงที่เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ 

ขอนแก่นเปิดรพ.สนามแห่งที่4 รับผู้ป่วยโควิดที่ยังเพิ่มขึ้น
 

นอกจากนี้ยังใช้อาคารกองบังคับการกรมทหารม้าที่ 7 ซึ่งอยู่ห่างจากอาคารโรงพยาบาลสนามประมาณ 50 เมตร จัดเป็นที่ทำการและห้องพักของบุคลากรทางการแพทย์ โดยมีกล้องวงจรปิดคอยสังเกตอาการผู้ป่วยที่อยู่ภายในโรงพยาบาลสนามตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพระราชกระนวน รับผิดชอบในการดูแลรักษาผู้ป่วย โดยจะรับผู้ป่วยจาก 5 อำเภอประกอบด้วย อำเภอกระนวน, น้ำพอง, ซำสูง, อุบลรัตน์ และอำเภอเขาสวนกวาง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้นำผู้ป่วยที่อาการไม่หนักจำนวน 80 ราย มาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดขอนแก่น 4 เพื่อสงวนเตียงในโรงพยาบาลหลัก ไว้รักษาผู้ป่วยที่มีอาการปานกลางไปจนถึงผู้ป่วยอาการหนัก ที่จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจในการรักษา รวมทั้งต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากบุคลากรการแพทย์

ขอนแก่นเปิดรพ.สนามแห่งที่4 รับผู้ป่วยโควิดที่ยังเพิ่มขึ้น ขอนแก่นเปิดรพ.สนามแห่งที่4 รับผู้ป่วยโควิดที่ยังเพิ่มขึ้น

โดย - พรพรรณ เพ็ชรแสน 

logoline