svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งเบรกโครงการเที่ยวข้ามเกาะ 7+7 "ภูเก็ต-สมุย" หวั่นเชื้อโควิดแพร่กระจาย

30 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.กระทรวงการท่องเที่ยว ระบุโครงการเที่ยวข้ามเกาะ 7+7 จากพื้นที่โครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ไปยังพื้นที่ 3 จังหวัดนำร่อง ต้องหยุดชะลอชั่วคราว หลังไวรัสโควิดระบาดหนัก

จากกรณีภูเก็ตออกคำสั่งยกระดับมาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าจังหวัด ตามมาตรการป้องกัน และควบคุมไวรัสโควิด ทั้งทางบก (ด่านตรวจท่าฉัตรไชย) ทางน้ำ (ท่าเรือ) ทุกท่า และช่องทางภายในประเทศ (ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต) ตั้งแต่วันที่ 3-16 ส.ค.ยกเว้นบางกรณี หรือผู้ที่มีความจำเป็นนั้น

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า คำสั่งนี้ไม่กระทบโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ที่กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งคำสั่งเน้นคุมเข้มคนในพื้นที่

ส่วนโครงการเที่ยวข้ามเกาะ (Island Hopping) ภายใต้สูตร 7+7 ต้องชะลอโครงการออกไปก่อน ซึ่งโครงการนี้ เดิมทีเป็นการอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ฉีดวัคซีนครบโดส และตรวจหาเชื้อโควิด ด้วยวิธี RT-PCR ครั้งที่ 2 แล้ว สามารถท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างภูเก็ตกับพื้นที่นำร่องอื่น 3 พื้นที่ คือ สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า) , กระบี่ (เกาะพีพี เกาะไหง และไร่เล) และพังงา (เขาหลัก เกาะยาวน้อย และเกาะยาวใหญ่) กำหนดให้นักท่องเที่ยวพำนักในภูเก็ตอย่างน้อย 7 คืน ก่อนเดินทางไปท่องเที่ยว และพำนักในพื้นที่นำร่องอีกเป็นเวลาอย่างน้อย 7 คืน หลังจากนี้ต้องรอให้ ศบค.พิจารณาว่าจะดำเนินการต่อหรือไม่

logoline