svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

“บิ๊กโจ๊ก” กำชับเข้มงวดสมุยพลัส ผู้ว่าฯย้ำโครงการยังเดินหน้าต่อ

30 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กโจ๊ก” ลงใต้ หารือคืบหน้าโครงการสมุยพลัส หลังเปิดโครงการ 2 สัปดาห์ แจงภาพรวมการท่องเที่ยวกำลังเริ่มต้น  สั่งกำชับทุกหน่วยเพิ่มความเข้มงวด ด้านผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี  ยันเดินหน้าโครงการต่อ ไม่ได้สั่งห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติจากภูเก็ตเข้าเกาะสมุย 

30 กรกฎาคม 2564 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา สบ.9 ได้เดินทางมาพบผู้ประกอบการบนเกาะสมุย พร้อมหารือความคืบหน้าโครงการสมุยพลัส หลังเปิดโครงการมา 2 สัปดาห์ โดยพบว่า ภาพรวม การท่องเที่ยวกำลังเริ่มต้น ซึ่งผู้ประกอบการยืนยัน ไม่ได้กังวลว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากน้อยแค่ไหน แต่ต้องการให้กระแสการท่องเที่ยวดีขึ้น ก่อนเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยวในช่วงไตรมาส 4


ส่วนปัญหาการลอบจัดปาร์ตี้ จนเกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นบนเกาะ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ได้กำชับ ให้ทุกหน่วยงาน บูรณาการกำลังกัน เพิ่มความเข้มงวด โดยอยากให้ประชาชน ช่วยเป็นหูเป็นตา ไม่เช่นนั้น ความพยายามในการเปิดเมืองท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงานสร้างอาชีพ คงเกิดได้ยาก

 

“บิ๊กโจ๊ก” กำชับเข้มงวดสมุยพลัส ผู้ว่าฯย้ำโครงการยังเดินหน้าต่อ

ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยืนยันเดินหน้าโครงการสมุยพลัสโมเดลต่อ โดยไม่ได้สั่งให้หยุดโครงการ หรือสั่งห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติจาก จ.ภูเก็ต ในโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ เข้ามาท่องเที่ยวเกาะสมุย ถึงแม้จะเกิดคลัสเตอร์ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน หาดเฉวง พบผู้ติดเชื้อแล้ว 54 คน เพราะการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนที่เกิดขึ้น เกิดจากกลุ่มคนบนเกาะสมุย และนักท่องเที่ยวคนไทยที่ข้ามไปเที่ยว ไม่ได้เกิดจากหรือเกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยวในโครงการเลย 


ดังนั้น โครงการสมุยพลัสโมเดลต่อเนื่องจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ยังดำเนินต่อไปได้ ซึ่งในวันนี้ยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติแถบยุโรปจากโครงการภูเก็ตแซนด์ล็อกซ์ เดินทางเข้ามาเที่ยวที่เกาะสมุยเพิ่มเติม

 

“บิ๊กโจ๊ก” กำชับเข้มงวดสมุยพลัส ผู้ว่าฯย้ำโครงการยังเดินหน้าต่อ

 

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี วันนี้ (30 กรกฎาคม) มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 135 รายจากคลัสเตอร์ ร้านอาหารที่เกาะสมุย 40 ราย ที่เหลืออยู่ในหลายพื้นที่หลายอำเภอมีทั้งนำเข้าจากกรุงเทพฯ จังหวัดในเขตปริมณฑล และต่างจังหวัดที่กลับภูมิลำเนา ร่วมกิจกรรม ร่วมที่ทำงานและร่วมบ้าน โดยผู้ป่วยที่ยังไม่แสดงอาการส่วนใหญ่รักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ส่วนผู้ที่แสดงอาการรักษาที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

logoline