svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อุบลฯ สั่งล็อกดาวน์ 3 ชุมชน สกัดคลัสเตอร์งานศพและคลัสเตอร์ช่างเดินไฟ

30 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี ยอดผู้ป่วยโควิดนิวไฮ 432 คน สั่งล็อกดาวน์สกัดเชื้อขยายวง ชุมชนวังทองและชุมชนวัดศรีแสงทอง คลัสเตอร์งานศพ และยังล็อกดาวน์พื้นที่ อบต.ยางขี้นก ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ช่างเดินไฟ

เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลนครอุบลราชธานี นำเครื่องเข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในบ้านเรือนของชาวบ้านชุมชนวังทองและชุมชนวัดศรีแสงทอง ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี หลังพบคนในชุมชนที่ไปร่วมงานศพ ซึ่งมีญาติของผู้ตายกลับมาจากกรุงเทพมหานคร แต่ไม่ยอมกักตัวเข้าร่วมงานที่วัดศรีแสงทอง ทำให้เกิดการแพร่เชื้อเป็นวงกว้างให้แขกที่เข้าร่วมงานเบื้องต้น 13 คน ล่าสุดพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 5 คน

อุบลฯ สั่งล็อกดาวน์ 3 ชุมชน สกัดคลัสเตอร์งานศพและคลัสเตอร์ช่างเดินไฟ


นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมีคำสั่งล็อกดาวน์ทั้ง 2 ชุมชน โดยห้ามคนในชุมชนออกนอกพื้นที่ งดนั่งดื่มกินในร้านอาหาร งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และห้ามชุมชนตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป และห้ามออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น.กตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.ถึงวันที่ 11 ส.ค. หากฝ่าฝืนต้องรับโทษตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548
 

พร้อมให้คนกลุ่มเสี่ยงกักตัวสังเกตอาการในบ้านพัก หากมีอาการเข้าข่ายติดเชื้อรีบแจ้งเจ้าหน้าที่และรับการตรวจทันที เพราะมีผู้ป่วยในกลุ่มเชื้อได้ลงสู่ปอดอย่างรวดเร็วแล้วจำนวนหนึ่ง
ขณะเดียวกันก็ออกประกาศล็อกดาวน์พื้นที่ อบต.ยางขี้นก อ.เขื่องใน ซึ่งพบคลัสเตอร์ช่างเดินสายไฟฟ้ามีคนติดเชื้อแล้ว 9 คน
 

ด้านสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อของจังหวัดวันนี้ ทำนิวไฮอีกครั้ง พบผู้ป่วยติดเชื้อมากถึง 432 คน ติดเชื้อในพื้นที่ 97 คน เป็นคลัสเตอร์งานศพ 5 คน ติดในเรือนจำ 82 คน และกลับจากต่างจังหวัด 335 คน เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน รวมมีผู้เสียชีวิตจากการระบาดรอบนี้แล้ว 23 คน รวมมีผู้ป่วยสะสม 4,546 คน

ข่าว เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์ 


 

logoline