svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"สมุยพลัส"พบคลัสเตอร์ร้านอาหาร ติดโควิดแล้ว 60 ราย

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุยระส่ำหนัก หลังตรวจพบคลัสเตอร์ร้านอาหารระบาดต่อเนื่อง ตรวจพบผู้ป่วยใหม่อีก 39 ราย รวม 2 วันติดเชื้อแล้วกว่า 59 ราย รพ.เกาะสมุย เร่งหา รพ.สนามเพิ่มเติม

29 กรกฎาคม 2564 รายงานข่าวจากทาง นพ.วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผอ.โรงพยาบาลเกาะสมุย พร้อมด้วยนายอภิเดช พรหมคุ้น หน.สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย น.ส.สุภิญญา ศรีทองกุล รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย ร่วมถึงเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาล ประชุมร่วมกันในการเตรียมแผนรองรับผู้ป่วยจากคลัสเตอร์ร้านอาหาร ที่มีผู้ติดโควิด-19 เพิ่มในวันนี้จำนวน 39 ราย ร่วมกับเมื่อวานเป็นจำนวนเกือบ 60 รายแล้ว และอาจจะมีตัวเลขผู้ติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก

 

โดยที่ประชุมได้มีมติ เสนอให้มีการจัดหาสถานที่ในการที่รองรับผู้ป่วยใหม่เพิ่มเติม เนื่องจากในขณะนี้ที่โรงพยาบาลเกาะสมุยมีเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 54 เตียง และโรงแรมที่เปิดให้เป็นโรงพยาบาลสนามอีกจำนวน 40 เตียง อาจไม่เพียงพอ จึงได้เตรียมความพร้อมในการจัดหาสถานที่ที่จะเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามเพิ่มต่อไป 

 

"สมุยพลัส"พบคลัสเตอร์ร้านอาหาร ติดโควิดแล้ว 60 ราย

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ก็ยังคงมีผู้มีความเสี่ยงกับผู้ป่วยเดิม หรือผู้เดินทางไปในร้านอาหารดังกล่าว ต่างพากันเดินทางมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 กันอย่างต่อเนื่อง

"สมุยพลัส"พบคลัสเตอร์ร้านอาหาร ติดโควิดแล้ว 60 ราย

logoline