svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วัดป่าบ้านตาดอุดรฯ ปิดวัด งดบิณฑบาต เลี่ยงโควิด

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โควิดระบาดหนัก วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ประกาศปิดวัดงดบิณฑบาต หากญาติโยมท่านใดต้องการใส่บาตร สามารถนำอาหารใส่บาตรมาวางไว้ที่จุดรับบริเวณ สะพานหน้าประตูทางเข้า

29 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดเกษรศีลคุณ หรือวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เป็นไปอย่างเงียบเหงา หลังจากมีประกาศวัดป่าบ้านตาดเป็นหนังสือออกมาว่าประกาศ ณ วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 พระอธิการสุธรรม สุธมุโม เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโคโรน่าไวรัส 19(COVID 19) ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ วัดป่าบ้านตาดงดบิณฑบาตของพระภิกษุวัดป่าบ้านตาดทั้งหมด ทั้งบิณฑบาตในหมู่บ้านตาด และบริเวณหน้าวัด  โดยจะทำการปิดประตูทางเข้าวัดทุกด้าน หากญาติโยมท่านใดต้องการใส่บาตร สามารถนำอาหารใส่บาตรมาวางไว้ที่จุดรับบริเวณ สะพานหน้าประตูทางเข้า โดยทางวัดจะได้นำอาหารมาประเคนพระภิกษุแทนทุกๆ ท่าน ต่อไป ทั้งนี้จนกว่าจะมีประกาศเป็นอย่างอื่น

วัดป่าบ้านตาดอุดรฯ ปิดวัด งดบิณฑบาต เลี่ยงโควิด  
 
โดยทางวัดได้ตั้งโต๊ะและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เขตงานบ้านตาดมาคอยอำนวยความสะดวก และบอกกับกับประชาชน ซึ่งประตูวัดปิด และติดป้ายประกาศว่า “ห้ามเข้า วัดปิดเพื่อป้องกันโควิด19 ผู้ที่ทำงานภายในวัดสวมหน้ากากอนามัยล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้ง” แต่ก็ยังมีลูกศิษย์เดินทางมาที่วัด และไม่สามารถเข้าไปภายในวัดได้ โดยมีโต๊ะตั้งไว้ให้กับประชาชนที่นำสิ่งมาถวายให้กับวัด แล้วก็จะมีรถของวัดออกมารับสิ่งของที่ประชาชนนำมาถวายเข้าไปถวายให้กับพระภายในวัด 

วัดป่าบ้านตาดอุดรฯ ปิดวัด งดบิณฑบาต เลี่ยงโควิด
 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสถานการณ์โควิด-19 พื้นที่อุดรธานี พบผู้ติดเชื้อและป่วยเพิ่ม 246 ราย แยกเป็นเดินทางจากพื้นที่เสี่ยง 234 ราย ติดเชื้อภายในพื้นที่ 12 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 3,479 ราย รักษาหายกลับบ้าน 1,756 ราย ยังรักษาตัว 1,691 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย สะสม 29 ราย 

วัดป่าบ้านตาดอุดรฯ ปิดวัด งดบิณฑบาต เลี่ยงโควิด วัดป่าบ้านตาดอุดรฯ ปิดวัด งดบิณฑบาต เลี่ยงโควิด
 
โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 
 

logoline