svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สสจ.โคราชยันพร้อมเยียวยา หากพระวัย73ปีมรณภาพจากวัคซีน

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระวัย 73 ปี มรณภาพปริศนาหลังฉีดวัคซีน 2 สัปดาห์ สสจ.ยันพร้อมเยียวยาหากผลชันสูตรพบว่าเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีน ซึ่งให้ชัดเจนอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า ถึงเวลานั้นก็ว่ากันตามกระบวนการ

29 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่เมื่อเช้าวันนี้ มีพระสงฆ์วัย 73 ปี ชื่อพระก่วง สมาจาโร พระลูกวัดโคกไผ่ ม.6 ต.หมื่นไวย อ.เมือง จ.นครราชสีมา มรณภาพโดยไม่ทราบสาเหตุ ภายหลังจากที่ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข็มแรก ผ่านไป 2 สัปดาห์ ซึ่งก่อนมรณภาพได้บ่นว่ามีอาการร่างกายอ่อนเพลีย หมดเรี่ยวหมดแรง ทำให้ชาวบ้านสงสัยว่าอาจจะเกิดจากผลการฉีดวัคซีนก็ได้ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตา ได้นำศพพระก่วง ไปส่งที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการมรณภาพอีกครั้ง

สสจ.โคราชยันพร้อมเยียวยา หากพระวัย73ปีมรณภาพจากวัคซีน
 

ล่าสุดบ่ายวันนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้รับการเปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการชันสูตรศพ เพื่อหาสาเหตุการมรณภาพของพระภิกษุรูปดังกล่าวอยู่ จึงยังระบุไม่ได้ว่าเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนหรือไม่ แต่ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าเป็นโรคประจำตัว เนื่องจากท่านมีอายุมากแล้ว และการฉีดวัคซีนก็ผ่านมาถึง 2 สัปดาห์แล้วด้วย ถึงอย่างไรก็ตามหากผลการชันสูตรศพออกมาว่ามีความเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีน ทางจังหวัดก็มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาตามนโยบายของ ศบค.ส่วนกลางแน่นอน ซึ่งต้องรอผลการชันสูตรให้ชัดเจนอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า

สสจ.โคราชยันพร้อมเยียวยา หากพระวัย73ปีมรณภาพจากวัคซีน

โดย – ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline