svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบหนุ่มส่ง"มาม่า"ยัดยาบ้า-ให้ผู้ป่วยโควิดที่รพ.สนาม

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - รวบแล้ว หนุ่มส่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป-กาแฟ ยัดยาบ้า 10 เม็ด ให้ผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนาม 2 มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตวัดแช่แห้ง

โดย จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร

 

วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.น่าน มอบหมายให้ พ.ต.ท.อุทัย วงค์คำแสน รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.น่าน ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเพียง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าโรงพยาบาลสนาม 2 มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตวัดแช่แห้ง ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 14.30 น.หลังพบชายปริศนาใส่เสื้อสีน้ำเงิน นำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซุกยาบ้าและกาแฟสำเร็จรูป ฝากให้ผู้ป่วยโควิด-19 เขียนชื่อผู้รับ คือ นายจารุกิตติ์ สารณะ ณ โรงพยาบาลสนามดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตรวจพบยาบ้า 10 เม็ด เพื่อเร่งติดตามจับกุมชายดังกล่าว

รวบหนุ่มส่ง\"มาม่า\"ยัดยาบ้า-ให้ผู้ป่วยโควิดที่รพ.สนาม

ทั้งนี้ พ.ต.ท.อุทัย ได้ร่วมกันทำการสืบสวน จนสามารถจับกุมนายทรงพล วันโหง หรือโก้ อยู่บ้านเลขที่ 42/3 ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน เบื้องต้นชั้นจับกุมนายทรงพล ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นบุคคลภายในภาพนั้นจริงและเป็นผู้ฝากสิ่งของกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนาม 2 จริง

โดยให้การว่า เวลาประมาณ 07.30 น.วันที่ 26 กรกฎาคม นายจารุกิตติ์ ได้โทรศัพท์มาหา แต่ตนนอนหลับจึงไม่ได้รับสาย จึงได้โทรศัพท์หานายอาร์ต (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ซึ่งอยู่ในบ้านกับตนว่าให้นำยาบ้าไปส่งที่โรงพยาบาลสนาม 2 ตนจึงได้ประสานกับ นายอาร์ต นำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและกาแฟสำเร็จรูป ที่มียาบ้าซุกซ่อนจำนวน 10 เม็ด นำไปส่งให้ นายจารุกิติ์ ที่โรงพยาบาลสนาม 2 เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม  เวลาประมาณ 14.30 น. โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีฟ้าขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปยังโรงพยาบาลสนาม 2 โดยฝากสิ่งของดังกล่าวไว้กับเจ้าหน้าที่ทหาร โดยนายอาร์ต เขียนชื่อผู้รับของ คือนายจารุกิตติ์ สารณะ จากนั้นจึงได้เดินทางกลับบ้าน

รวบหนุ่มส่ง\"มาม่า\"ยัดยาบ้า-ให้ผู้ป่วยโควิดที่รพ.สนาม

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ พนักงานสอบสวน ได้เดินทางไปขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดน่าน ดำเนินคดีกับนายทรงพล และนายอาร์ต ไม่ทราบชื่อและนามสกุลที่แท้จริง ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายฯ” ส่วนนายจารุกิตต์ ที่ถูกกักตัว จะต้องถูกดำเนินคดี “พยายามมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ

รวบหนุ่มส่ง\"มาม่า\"ยัดยาบ้า-ให้ผู้ป่วยโควิดที่รพ.สนาม

logoline