svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวป่วยโควิดหนีจากกรุงเทพฯรักษาตัวโคราช ล่าสุดรักษาตัวหายแล้ว

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวพร้อมเพื่อนรวม 3 คน ป่วยโควิดหนีจากกรุงเทพฯ หาเตียงรักษาที่โคราช ล่าสุด รักษาตัวจนหายแล้ว พร้อมขอบคุณชาวโคราช ประทับใจทุกความช่วยเหลือ แต่หลังจากออกจากรพ.สนามต้องกักตัวอยู่บ้าน14วัน

29 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขตำบลหมื่นไวย อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ได้ให้ความช่วยเหลือแรงงาน 3 คน อายุระหว่าง 25-28 ปี เป็นชาย 1 คน ชาว จ.สุพรรณบุรี และหญิง 2 คน เป็นชาว จ.สุพรรณบุรี และชาว จ.เพชรบูรณ์  ซึ่งทำงานอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาโดยรถยนต์ส่วนตัว มาเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อบ่ายวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 และระหว่างรอผลตรวจเชื้อ ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ได้ขับรถมาจอดหลบพักนอนค้างคืนอยู่ภายในศาลาวัดบ้านโคกไผ่ ชุมชนประโดก-โคกไผ่ ต.หมื่นไวย อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งแต่ละคนมีอาการไอ แน่นหน้าอก และจมูกไม่ได้กลิ่น สร้างความหวาดผวาแก่พระภิกษุ สามเณร และญาติโยมที่มาทำบุญที่วัด แต่เมื่อผู้นำชุมชน และ อสม.ทราบข่าว ก็รีบเข้ามาดูแลให้ความช่วยเหลือ โดยกันพื้นที่ และจัดหาอาหารน้ำดื่มมาให้ จน รพ.มหาราชนครราชสีมา ยืนยันผลว่า ทั้ง 3 รายติดเชื้อโควิด-19 จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ฯ ให้มารับตัวไปรักษาที่ รพ.มหาราชฯ ทันที

สาวป่วยโควิดหนีจากกรุงเทพฯรักษาตัวโคราช ล่าสุดรักษาตัวหายแล้ว
 

ล่าสุด วันนี้ ผู้ป่วยโควิดหญิง 2 รายดังกล่าวซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ต.หมื่นไวย์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้ทำการรักษาตัวจนตรวจไม่พบเชื้อแล้วทางแพทย์จึงอนุญาตกลับบ้านได้แต่ยังคงต้องกักตัวที่บ้านเพื่อรอดูอาการต่อไปอีก 14 วัน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความยินดีโดยมีแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ของรพ.มหาราชนครราชสีมา ,รพ.สนาม ,ชาว ต.หมื่นไวย ,เจ้าหน้าที่ , อสม. ร่วมกันปรบมือแสดงความยินดีกับผู้ป่วยทั้ง 2 คนที่รักษาจนหายแล้ว นอกนากนั้น นายวัชรพล โตมรศักดิ์  ,นายแพทย์วรรณรัตน์  ชาญนุกูล เป็นตัวแทนของ “ศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน” ได้มอบของฝากให้กับทั้ง 3 คน พร้อมกับอวยพรให้เดินทางโดยปลอดภัย

สาวป่วยโควิดหนีจากกรุงเทพฯรักษาตัวโคราช ล่าสุดรักษาตัวหายแล้ว สาวป่วยโควิดหนีจากกรุงเทพฯรักษาตัวโคราช ล่าสุดรักษาตัวหายแล้ว

โดย - ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ

logoline