svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดึง "ตร.-ทหาร" ช่วยจัดระเบียบศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนแห่ต่อคิวศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อแน่นขนัดเหมือนเดิม ล่าสุดมีการขอกำลังสนับสนุนเจ้าหน้าที่คมนาคม ตำรวจ และทหาร ช่วยจัดระเบียบลดความแออัด

บรรยากาศศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ พบว่า เช้าวันนี้ (29 ก.ค.) ประชาชนยังทยอยเข้ามารอคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดคิวเว้นระยะห่าง เพื่อลดความเสี่ยง

 

โดยช่วงเช้าเจ้าหน้าที่จะจัดคิวให้ผู้สูงอายุ 60 ปี และผู้ติดตาม ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นคิวผู้ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม หญิงตั้งครรภ์ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ ที่จะจัดแบ่งโซนตั้งแต่ประตู 1-4 เพื่อลดความแออัด

บรรยากาศศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าจะมีประชาชนมารอฉีดวัคซีนจำนวนมากจนเกิดความแออัดในทุกวัน แต่หลังจากมีการจัดคิวและเริ่มทยอยเปิดให้รับวัคซีนแล้วในช่วงสายก็จะไม่แออัด จะเริ่มโล่ง

บรรยากาศศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

ปัจจุบันได้ขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่คมนาคม ตำรวจ และทหาร เข้ามาช่วยจัดระเบียบเพิ่ม ทำให้ลดความแออัดลงได้ อีกทั้งประชาชนทราบแล้วว่าต้องมาช่วงเวลาใดถึงจะได้รับคิว เพราะมีการแบ่งชัดเจน ระหว่างผู้สูงอายุกว่า 60 ปี และ ผู้ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม หญิงตั้งครรภ์

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อมีประชาชนหลั่งไหลเข้ามารอคิวรับวัคซีนจำนวนมากทำให้พื้นที่ในการรองรับรถที่นำมาไม่เพียงพอและช่วงเช้ารถมีจำนวนมากทำให้เกิดความแออัด

logoline