svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครอบครัว 3 พ่อแม่ลูก ร้องขอรพ.รักษาโควิดไม่ได้ สุดท้ายแม่เสียชีวิตคาห้อง

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดสลด ครอบครัว 3 พ่อแม่ลูก ร้องขอโรงพยาบาลรักษาโควิดไม่ได้ สุดท้ายแม่วัย 75 ปี เสียชีวิตคาห้อง ขณะทางคุณตา และลูกชาย เพิ่งถูกส่งไปรักษาที่รพ.สนามบางบัวทอง 1

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมด้วยอาสากู้ภัยป่อเต๊กตึ๊งเข้าตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตอยู่ในคอนโดย่านถนนพิบูลสงคราม อ.เมืองนนทบุรี จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดสูง 10 ชั้น เจ้าหน้าที่พบ "ครูอ๊อด" คณะกรรมการนิติบุคคลของคอนโดดังกล่าวให้ข้อมูลว่า ที่ชั้น 2 มีผู้เสียชีวิตจากการป่วยติดเชื้อโควิดเป็นคุณยายอายุ 75 ปี ซึ่งห้องดังกล่าวมีผู้อาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย ลุงอายุ 84 ปี ยายอายุ 75 ปี และลูกชายอายุ 34 ปี ทั้งหมดเป็นพ่อแม่และลูกกัน มีอาการป่วยมา 3 วันแล้ว แต่หาที่ตรวจไม่ได้ จึงมีการใช้ชุดตรวจ Antigen test ด้วยตัวเอง ปรากฏว่าผลเป็นบวกทั้งครอบครัว จึงได้ให้กักตัวอยู่ที่ห้อง 

 

ทางนิติฯก็ได้พยายามติดต่อหารพ.แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับสักแห่ง จนกระทั่งทางลูกชายได้แอบพาพ่อและแม่ไปหาหมอที่รพ.วชิระ ซึ่งทางรพ.วชิระก็ไม่ยอบรับรักษา ต่อมาทางคุณตามีอาการไข้และไอพร้อมทั้งเหนื่อยหอบ เมื่อช่วงเช้าทางพระมหาไพรวัลย์ได้นำออกซิเจนมามอบให้ 1 ถังเพื่อช่วยบรรเทาอาการของคุณตาที่มีอาการหนักกว่าทุกคน

 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น.ทางลูกชายได้โทรศัพท์มาบอกว่าตอนนี้คุณแม่เสียแล้ว ทางนิติจึงได้ขึ้นไปตรวจสอบก็พบว่าคุณยายเสียชีวิตแล้วจริง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งประสานขอรพ.สนาม เพื่อนำตัวคุณตากับลูกชายไปรักษา 

 

ต่อมาทางสสจ.จังหวัดนนทบุรี ได้แจ้งว่า จะส่งรถมารับตัวคุณตากับลูกชายไปรักษาที่รพ.สนามบางบัวทอง 1 ส่วนคุณยายที่เสียชีวิตทางอาสากู้ภัยได้นำไปส่งที่วัดราษร์ประครองธรรม อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อทำพิธีฌาปณกิจศพทันที

 

ข่าวโดย : สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ 

logoline