svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบพิธีไสยศาสตร์ใน "ถ้ำคลัง" ทำลายธรรมชาติ

28 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - นักท่องเที่ยวโวยมือดีเข้าไปทำพิธีไสยศาสตร์ในถ้ำคลัง จุดเทียนไขกองเรียงรายสร้างความเสียหายหินงอกหินย้อย และเข้าไปก่อสร้างพระพุทธรูปและสิ่งของสักการะจำนวนมาก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลไม่ให้แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังถูกทำลาย

28 กรกฎาคม 2564  นี่คือภาพขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เข้าไปท่องเที่ยวชมธรรมชาติภายในถ้ำคลัง  ม.4  ต.อ่าวลึกน้อย  อ.อ่าวลึก จ.กระบี่    แต่ต้องพบกับร่องรอยเทียนไขวางอยู่จำนวนมาก   คาดว่าเป็นฝีมือของพวกนักไสยศาสตร์ที่พาคนเข้ามาทำพีธีต่างๆ   ซึ่งมีรอยหยดน้ำตาเทียนกองอยู่ตามแท่นหินงอกหินย้อย  และตามพื้นที่รอยสระน้ำในถ้ำคลังจำนวนมาก  ทำให้นักท่องเที่ยวเห็นแล้วต่างไม่สบายใจกับภาพที่เห็น

พบพิธีไสยศาสตร์ใน "ถ้ำคลัง" ทำลายธรรมชาติ พบพิธีไสยศาสตร์ใน "ถ้ำคลัง" ทำลายธรรมชาติ
 

นายมนัสฑวุฒิ ชูแสง ไกด์นำเที่ยว  เปิดเผยว่า ขณะที่นำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวถ้ำคลังพร้อมกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาชมความงดงามภายในถ้ำ  แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อเจอกับสิ่งปลูกสร้างแปลกปลอมภายในถ้ำจำนวนมาก  ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีการอนุญาตให้เข้าไปก่อสร้าง เช่นรูปปั้นพญานาค พระพุทธรูปขนาดใหญ่  เจ้าแม่กวนอม ศิวลึงค์   และยังมีการสร้างสะพานปูนและปูพื้นกระเบื้องภายในถ้ำด้วย  สร้างความเสียหายต่อธรรมชาติโดยเฉพาะหินงอกหินย้อยเมื่อถูกหยดน้ำตาเทียนก็จะไม่เจริญเติบโตและตาย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านก็มาพบ พระที่ดูแลสำนักสงฆ์เข้าไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์ในสระของถ้ำคลังด้วย ซึ่งจะใช้เทียนไขจุดรอบๆสระ แล้วทิ้งไว้สร้างความสกปรกเป็นอย่างมากต้องคอยเก็บทำความสะอาด  นักท่องเที่ยวเห็นแล้วหดหู่ใจ 

พบพิธีไสยศาสตร์ใน "ถ้ำคลัง" ทำลายธรรมชาติ พบพิธีไสยศาสตร์ใน "ถ้ำคลัง" ทำลายธรรมชาติ
 

พบพิธีไสยศาสตร์ใน "ถ้ำคลัง" ทำลายธรรมชาติ

ด้านนายนิวัฒน์  วัฒนยมนาพร กรรมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่น จ.กระบี่ กล่าวว่า ถ้ำคลังอยู่ในความแลของอบต.อ่าวลึกน้อย  เมื่อหลายปีก่อนการสร้างสำนักสงฆ์ ซึ่งมีพระรูปหนึ่งมาจากต่างจังหวัดมาพำนักอยู่  พร้อมด้วยแม่ชี   ที่ผ่านมาก็ได้มีการ เข้าไปก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างด้านในด้วย  ซึ่งคาดว่ายังไม่ได้รับอนุญาต จากหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพราะภายในถ้ำเป็นแหล่งท่องเที่ยว ทางธรรมชาติมีหินงอกหินย้อยที่สวยงามมาก และมีโถงถ้ำหลายจุด และยังมีสระน้ำที่มีน้ำใสภายในถ้ำด้วย นักท่องเที่ยวจะดำน้ำชมความสวยงาม  แต่กลับมีการเข้าไปก่อสร้างสิ่งแปลกปลอมภายในถ้ำและรอบๆ ถ้ำ เชื่อว่าเป็นฝีมือพระรูปดังกล่าว ที่ผ่านมาได้แจ้งไปยังสำนักพระพุทธศาสนาเข้าไปห้ามปรามแล้ว แต่ยังทำอีก จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่ข้องดำเนินการขึ้นเด็ดขาด หากปล่อยไว้ธรรมชาติจะเสียหายมากว่านี้

ภาพ / ข่าว...  สิทธิชัย  สิขวัตร // กระบี่
 

logoline