svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตม. ศุลกากร แรงงาน ลงผลไม้ เบตง ติดเชื้อโควิด-19

28 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา - คุมเข้มคนไทยในมาเลเซียผ่านด่านตม.เบตง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตม.ศุลกากร แรงงานลงผลไม้ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลาติดโควิด-19 มีผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำรวม 99 คน

28 กรกฎาคม 2564 บรรยากาศที่ด่านพรมแดนไทย – มาเลเซีย อ.เบตง จ.ยะลา วันนี้มีคนไทยในมาเลเซีย ทยอยเดินทางกลับเข้ามา3คน ซึ่งเป็นการจำกัดการเดินทางเข้ามาแต่ละวัน เพื่อให้ง่ายต่อการคัดกรอง และนำไปกักตัว 14 วัน ทุกคนให้ความร่วมมือในการเข้าสู่กระบวนการคัดกรองทุกขั้นตอนรวมถึงการส่งไปกักตัวที่ศูนย์กักที่เตรียมไว้ 14 วัน ส่วนที่ด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย ตรงข้ามกับด่านเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัก ประเทศมาเลเซีย เงียบเหงา หลังจากมีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เจ้าหน้าที่ศุลกากร และ แรงงานไทยที่มาลงผลไม้ที่ลานขนถ่ายเพื่อส่งออกไปมาเลเซียติดเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยมียอดผู้สัมผัสใกล้ชิด 99 คน

ตม. ศุลกากร  แรงงาน ลงผลไม้ เบตง ติดเชื้อโควิด-19

    โดยมีรายงานตัวเลขผู้เข้ารับการกักตัว กรณีผลสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ตม.เบตง เจ้าหน้าที่ศุลกากร และผู้ใกล้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จำนวน 99 คน โดยมีไทม์ไลน์ ตั้งแต่วันที่ 17–18 -23-26 ก.ค.64 เข้า – ออก รวม 6 วัน  จำนวน  8 ครั้ง โดยเดินทางเข้า – ออกพรมแดนเบตง – มาเลเซีย และเข้าไปรับสินค้าจุดลานขนถ่ายที่กำหนด โดยมีผู้ประกอบการดูแลในการขนถ่ายสินค้า ที่จุดลานจอดรถด่านพรมแดนเบตง โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 42 ราย เป็น จนท.ทหารที่ทำการตรวจรถ จุดด่านควบคุมโรคมีผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 4 ราย เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรค 2 ราย เจ้าหน้าที่ด่าน ตม. 2 ราย  จุดตรวจหนังสือเดินทางขาเข้ามีผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 7 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ด่าน ตม.เบตง  จุดพิธีศุลกากร  ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 12 รายเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร จุดตรวจหนังสือเดินทางขาออก มีผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 6 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ ตม. และได้รับแจ้งจากทางการมาเลเซียว่าผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ เป็น Positive (ผลบวก) เมื่อวันที่ 26 ก.ค.64 ที่ผ่านมา   โดยพนักงานขับเป็นชาย สัญชาติมาเลเซีย อายุ 45 ปี มีอาชีพเป็นพนักงานขับยานพาหนะขนส่งสินค้า ประเภททั่วไป ป้ายทะเบียนรถ JPJ 6125 มาเลเซีย

ตม. ศุลกากร  แรงงาน ลงผลไม้ เบตง ติดเชื้อโควิด-19
 

  ด้านนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยนางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง และสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง มอบข้าวกล่องจำนวน 400 กล่องให้กับผู้ที่ถูกกักตัวและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ปิดที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่หมู่ที่ 8 บ้านบูเก็ตดาราเซ ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา
ตม. ศุลกากร  แรงงาน ลงผลไม้ เบตง ติดเชื้อโควิด-19 ตม. ศุลกากร  แรงงาน ลงผลไม้ เบตง ติดเชื้อโควิด-19

  ตม. ศุลกากร  แรงงาน ลงผลไม้ เบตง ติดเชื้อโควิด-19

ขณะที่สถานการณ์covid-19 ใน จังหวัดยะลา วันที่28 กรกฎาคม 2564 ผู้ป่วยรายใหม่ 182 รายแยกเป็นอำเภอเมืองยะลา 40 ราย อำเภอยะหา 19 ราย อำเภอกรงปินัง 1 ราย อำเภอเบตง 2 ราย อำเภอรามัน 45 รายอำเภอบันนังสตา 41 รายและ อำเภอธารโต 34 ราย ยอดสะสม 6,496 ราย รักษาหายแล้ว 4,189ราย เสียชีวิตสะสม 50 ราย

ภาพ / ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย /  อ.เบตง จ.ยะลา 
 

logoline