svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน! รู้แอคเคาท์ มือแฮ็กจองวัคซีนศูนย์กลางบางซื่อแล้ว

28 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! ทราบแอคเคาท์มือแฮ็กข้อมูลจองวัคซีนขายสิทธิ์ ศูนย์กลางบางซื่อแล้ว พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สั่งเร่งล่าตัวด่วน ด้าน ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ แจง อยู่ระหว่างสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง 6-7 ราย จะนำตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

วันนี้ (28 ก.ค.64) จากกรณี พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี หลังพบว่ามีการทุจริต จองคิวเพื่อขอเข้ารับวัคซีน โดยมีการแฮกระบบของบริษัทเครือข่ายมือถือแห่งหนึ่ง เพื่อนำโควตาวัคซีนไปขายสิทธิ์ต่อ โดยมีการจ่ายค่าหัวรายละ 500 – 1,000 บาทนั้น

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ได้เร่งสั่งการด่วนให้ชุดสืบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ร่วมกับตำรวจรถไฟ รวบรวมพยานหลักฐาน นำตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประชุมของตำรวจหลายหน่วยงาน

 

ขณะที่ พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ (ผบก.รฟ.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากได้รับแจ้งความ ตำรวจได้เร่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้ทันที เบื้องต้นตำรวจทราบแอคเคาท์ที่ใช้สำหรับแฮ็กข้อมูลแล้ว จึงได้เรียกสอบปากคำผู้เสียหายและผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทเครือข่ายมือถือแห่งหนึ่ง ที่เป็นผู้ดูแลแอคเคาท์ดังกล่าว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้เสียหายและผู้ที่เกี่ยว 6-7 คน

 

พล.ต.ต.อำนาจ กล่าวอีกว่า ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก และมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก ตำรวจจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อนำตัวมิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสหากินกับประชาชนมาดำเนินคดี

logoline