svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทหารโคราชสั่งปิดพื้นที่บ้านพัก พัน.ร.มทบ.21 ป้องกันโควิด

28 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารโคราชสั่งปิดพื้นที่บ้านพัก พัน.ร.มทบ.21 ป้องโควิด ผวาไทม์ไลน์เสี่ยงสูงเข้าเวรประตูเข้าค่ายสุรนารีและซื้อของตลาดสด เจ้าของร้านจักรยาน แจงคนป่วยเป็นช่างซ่อม ตนเองไม่ติดเชื้อ

28 กรกฎาคม 2564 ที่ร้านจักรยานโคราช สตรีม ไบค์ ริมทางหลวง 304 ถนนราชสีมา-ปักธงชัย ละแวกสามแยกปักธงชัย เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพฮุก.31 นครราชสีมา ได้ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในอาคารและพื้นที่จุดเสี่ยง เพื่อสร้างความมั่นใจและปลอดภัย หลังพบคลัสเตอร์โควิดเชื่อมโยงบุคคลในร้านจำหน่ายและซ่อมรถจักรยานปั่น 

ทหารโคราชสั่งปิดพื้นที่บ้านพัก พัน.ร.มทบ.21 ป้องกันโควิด
 
นายอรรถสิทธิ์  สุรเดชาปัญญากุล เจ้าของร้าน ฯ เปิดเผยว่า ผลกระทบจากความ คลาดเคลื่อนระบุตนเป็นผู้ติดเชื้อ ส่งผลให้ลูกค้าและบุคคลใกล้ชิดมีความกังวลใจมาก ข้อเท็จจริงตนซื้อชุดตรวจโควิด Rapid Antigen Test มาตรวจหาเชื้อให้ลูกจ้าง ปรากฏช่างซ่อม 2 คน ติดเชื้อจึงให้ไปตรวจยืนยันที่โรงพยาบาล มหาราชนครราชสีมา ส่วนตนและครอบครัวรวมทั้งลูกจ้างได้ตรวจหาเชื้อซ้ำ แต่ไม่พบเชื้อ เพื่อเป็นไปตามมาตรการสาธารณสุข ได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดพื้นผิวและจุดสัมผัสต่างๆ ร้านมีความกังวลต่อลูกค้าผู้มาใช้บริการช่วงระหว่างวันที่ 9-23 ก.ค. ให้เข้ารับการตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลด่วน

ทหารโคราชสั่งปิดพื้นที่บ้านพัก พัน.ร.มทบ.21 ป้องกันโควิด
 

ทั้งนี้กองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 21 (พัน ร.มทบ.21) กองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี ได้ทำหนังสือชี้แจงหน่วยงานต้นสังกัด ระบุได้รับแจ้งจากผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งเป็นนายทหารชั้นประทวน ว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (27 ก.ค.) โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แจ้งลูกชายติดเชื้อโควิดจากเจ้าของร้านจักรยาน ขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวตามขั้นตอน ผู้ป่วยพักอาศัยอยู่ในบ้านพักทหารหนองไผ่ล้อม อ.เมือง ซึ่งมีผู้พักอาศัยในบ้านเดียวกัน 5 คน 

ทหารโคราชสั่งปิดพื้นที่บ้านพัก พัน.ร.มทบ.21 ป้องกันโควิด

ไทม์ไลน์ของพ่อผู้ป่วย วันที่ 24 ก.ค. เวลา 09.00 น. เข้าเวรรักษาการณ์ช่องทาง 2 ค่ายสุรนารี วันที่ 25-26 ก.ค. เดินซื้อกับข้าวตลาดหนองไผ่ล้อม วันที่ 27 ก.ค.ช่วงเช้ารวมแถวเคารพธงชาติหน้า บก.พัน.รมทบ.21 และเข้าเวนรักษาการณ์ ล่าสุดได้สั่งปิดพื้นที่บ้านพัก ซึ่งปลูกสร้างลักษณะเป็นห้องแถวติดต่อกัน 5 หลังพร้อมนำกลุ่มเสี่ยงประกอบด้วยครอบครัวเพื่อนทหารที่มีบ้านพักในละแวกเดียวกัน นายทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันและผู้ประกอบการในตลาดหนองไผ่ล้อมซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายอาหารของครอบครัวทหารและชาวบ้านในละแวกดังกล่าว โดยนำมาคัดกรองตรวจหาเชื้อและให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน

โดย - เกษม  ชนาธินาถ

logoline