svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทุบสถิติใหม่โควิด-19 วันเดียวตาย 10 ติดเชื้อ 338 ราย

28 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - ทุบสถิติใหม่วันเดียวเสียชีวิต 10 ราย ติดเชื้อรายใหม่พุ่ง 338 ราย ขณะที่หลายพื้นที่จนท.เดินหน้าตรวจเชิงรุกแนวโน้มติดเชื้อรุนแรงต่อเนื่อง สั่งเฝ้าระวังอาการกลุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุ 181 รายที่รักษาตัวโรงพยาบาล ด้านรองผวจ.ปัตตานี ขอความร่วมมือประชาชนอยู่ในบ้าน

     วันที่ 28 ก.ค.64 สถานการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานีวิกฤตอย่างหนัก ไม่สามารถควบคุมได้หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตพุ่งสูงต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่จะรุนแรงขึ้น โดยตัวเลขวันที่ 27 ก.ค. พบผู้ป่วยรายใหม่พุ่งถึง 338 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสม 8,201 คน แต่ที่น่าตกใจ และทุบสถิติใหม่ คือผู้เสียชีวิต วันเดียวตาย 10 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิต 112 คน ซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้สูงอายุใน 181 คน รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลปัตตานีมีอาการหนัก บางรายเชื้อลงปอด ไม่รู้สึกตัว แพทย์ต้องยื้อชีวิตไปหลายราย

ทุบสถิติใหม่โควิด-19 วันเดียวตาย 10 ติดเชื้อ 338 ราย

ทุบสถิติใหม่โควิด-19 วันเดียวตาย 10 ติดเชื้อ 338 ราย

     ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า มาตรการขณะนี้ได้เร่งค้นหาตรวจเชื้อเชิงรุกแก่ประชาชนทุกพื้นที่ โดยใช้ ATK ซึ่งที่ผ่านมาทำให้พบตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้นโดยทั้งหมดจะเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมือไปยังประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ในช่วงนี้ถ้าไม่จำเป็นก็ขอให้อยู่ภายในบ้าน ห้ามออกไปข้างนอก ในส่วนของเจ้าหน้าที่ราชการนั้นก็ได้ WORK FROM HOME 100% แล้วจะให้บริการเฉพาะบางส่วนที่จำเป็น เช่นเดียวกับเอกชนจังหวัดก็ขอให้มีการปฏิบัติลักษณะเดียวกัน ทั้งนี้เพื่อการลดการแพร่เชื้อของโควิด-19 ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าผู้ติดเชื้อและเสียชีวิต ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

ทุบสถิติใหม่โควิด-19 วันเดียวตาย 10 ติดเชื้อ 338 ราย

ทุบสถิติใหม่โควิด-19 วันเดียวตาย 10 ติดเชื้อ 338 ราย

     อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาจังหวัดได้เร่งตรวจเชื้อให้กับประชาชนแบบเชิงรุกในทุกพื้นที่ ล่าสุด เทศบาลเมืองปัตตานี ร่วมกับ สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ได้จัดคณะบุคลากรทางการแพทย์ทำการตรวจโรคเชิงรุก swab ด้วยชุด ATK ให้กับกลุ่มเป้าหมาย พ่อค้า แม่ค้าในตลาดเทศวิวัฒน์ และตลาดสดหน้ามัสยิดกลาง กว่า 300 คน กระทั่งพบกลุ่มดังกล่าวติดเชื้อ 31 คน ซึ่งกลุ่มติดเชื้อก็จะนำเข้าสู่ระบบการกักตัวดูอาการที่บ้าน หรือชุมชน และตรวจหาเชื้อซ้ำด้วยวิธี RT-PCR หากผลยังเป็นบวก จะส่งตัวผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลสนามเพื่อทำการรักษาต่อไป

ทุบสถิติใหม่โควิด-19 วันเดียวตาย 10 ติดเชื้อ 338 ราย ภาพ/ข่าว...ปาเรซ โลหะสัณฑ์ / ปัตตานี

logoline