svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนกร”ออกโรงเตือน”รังสิมันต์ โรม”อย่า! เกาะกระแสโควิดบนความตายประชาชน

28 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นประเด็นร้อนทางการเมืองขึ้นอีกครั้ง หลัง “ธนกร” ซัดแรง “รังสิมันต์” เอาแต่เล่นการเมืองบนความทุกข์ร้อนของประชาชน ระวังถูกลงทัณฑ์เอง เตือนอย่าเกาะกระแสโควิด ใช้ความตายของประชาชนช่วงชิงความได้เปรียบ ขณะที่อีกฝ่ายกำลังเพลี่ยงพล้ำ

หลังมีประเด็นร้อนๆ ระหว่างคู่เดือดแห่งปี กระแสร้อนล่าสุด นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ได้กล่าวตอบโต้ นายรังสิมันต์ โรม ที่ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ด้อยค่าถึงการบริหารสถานการณ์โควิด-19 ของทีมรัฐบาลบริหารงานผิดพลาด จนขณะนี้มีคนตายทุกวันว่า ตนขอยืนยันว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไม่ได้ประเมินสถานการณ์ผิดพลาดหรือบริหารสถานการณ์ล้มเหลว  สถานการณ์โควิด-19ที่เกิดขึ้นขณะนี้รุนแรงขนาดไหน นายรังสิมันต์ น่าจะรู้ดี ที่สำคัญมีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วหลังจากเชื้อกลายพันธุ์

 

 

 

“ธนกร”ออกโรงเตือน”รังสิมันต์ โรม”อย่า! เกาะกระแสโควิดบนความตายประชาชน

ดังนั้น ไม่ว่าใครเข้ามาบริหารประเทศในช่วงนี้ ก็ต้องถือว่าเจอศึกหนักทั้งนั้น อย่าลืมว่าในช่วงแรกเราสามารถควบคุมกับโควิด-19 ได้ดี จนทาง WHO ยังชื่นชมเรา แต่ขณะนี้ ทุกคนทั่วโลกก็รู้ดีว่าเชื้อโควิดกลายพันธุ์จนประสิทธิภาพของวัคซีนที่มีอยู่ไม่สามารถป้องกันได้เต็มร้อยและการแพร่ระบาดก็รวดเร็ว

นายธนกร  กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ในขณะนี้ ทุกคนรู้ดีว่า มีความว่ารุนแรงมากสักขนาดไหน และหากนายรังสิมันต์ จะมองว่ารัฐบาลบริหารผิดพลาด หลายประเทศทั่วโลกก็คงจะผิดพลาดหนักกว่าประเทศไทยอีก ลองหันไปดูตัวเลขในต่างประเทศบ้างว่าเขาติดเชื้อเท่าไหร่ เสียชีวิตเท่าไหร่ ไม่ใช่สักแต่ว่ามีปากก็ฟาดทางโน้นที ทางนี้ที หรือคิดว่าเป็น ส.ส.เลยต้องออกแอ็คชั่นให้ประชาชนได้เห็นบ้าง

 

ทั้งที่จริงแล้ว มีหลายวิธีที่จะทำให้ประชาชนเห็นฝีมือหรือฝีปากตัวเอง และช่วงนี้ น่าจะเป็นโอกาสดีที่คนที่ได้ชื่อว่าเป็นตัวแทนประชาชน แม้ว่าจะเป็นสมัยแรก แต่ก็สามารถทำได้ ด้วยการออกมาให้การช่วยเหลือประชาชน ช่วยสอดส่องดูแลว่าจุดไหน มีปัญหาอย่างไร ทั้งเรื่องจุดฉีดวัคซีน หรือจุดตรวจหาเชื้อ หรือแม้แต่การดูแลผู้ป่วยทั้งเรื่องอาหารการกิน ยารักษาโรคหรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น นายรังสิมันต์ ก็สามารถช่วยดูแลได้

 

“ธนกร”ออกโรงเตือน”รังสิมันต์ โรม”อย่า! เกาะกระแสโควิดบนความตายประชาชน

ที่ผ่านมา ตนยังไม่เคยเห็นนายรังสิมันต์ หรือพวกพ้องที่จะมีน้ำจิตน้ำใจ แม้แต่การนำข้าวปลาอาหารไปช่วยเหลือประชาชนหรือบุคคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าเลย ก็มีแต่นายรังสิมันต์ และสมาชิกพรรคก้าวไกล ที่รีบไปฉีดวัคซีนก่อนใครเพื่อน จนมีความสบายใจและพากันออกมาด้อยค่าวัคซีนที่ตัวเองรีบฉีดก่อนว่าไม่ได้เรื่อง มาด่านายกฯ และรัฐบาลป่าวๆ ว่าไม่รีบหาวัคซีนที่ดีมาฉีดให้ประชาชน แบบนี้ไม่เรียกว่าเห็นแก่ตัวแล้วจะให้เรียกว่าอะไร

 

นอกจากนี้ นายธนกร ยังระบุไว้อีกว่า การแสดงความคิดเห็นออกมาเช่นนี้ของนายรังสิมันต์ ก็ทำให้เห็น สมองส่วนหลังและความคิดที่ไม่เคยเปลี่ยน เกาะกระแส ช่วงชิงโอกาสที่อีกฝ่ายกำลังเพลี่ยงพล้ำ ก็รีบออกมาซ้ำเติม หรือแม้แต่การหนุนกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาต่อต้าน ด่าทอรัฐบาล นายรังสิมันต์ก็ได้แค่เกาะกระแส ไม่เคยเป็นผู้นำได้เพราะใจไม่ถึงพอ หลบอยู่แต่หลังกลุ่มผู้ชุมนุมเหมือนกับหลายๆคนในพรรคก้าวไกลที่ดูเหมือนจะเป็นลักษณะเดียวกันหมด แต่อยากขอว่าเรื่องของโควิด-19 มันเป็นเรื่องของชีวิตคน เป็นความเดือดร้อนของประชาชน อย่าเอามาเล่นการเมือง ไม่เช่นนั้น นายรังสิมันต์เองนั่นแหล่ะที่จะถูกประชาชนลงทัณฑ์ ไม่ใช่รัฐบาล

 

“ธนกร”ออกโรงเตือน”รังสิมันต์ โรม”อย่า! เกาะกระแสโควิดบนความตายประชาชน

 

งานนี้ คอข่าวการเมือง คงต้องติดตามประเด็นร้อนๆ นี้กันต่อไป ใคร ฝ่ายไหน ทีมไหน จะออกมาโต้กลับในเรื่องนี้กันเช่นไร เพราะคาดว่าเรื่องนี้คงไม่จบง่ายๆ !!

 

logoline