svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผวา!!แรงงานเมียนมาที่ถูกกักตัวหาเชื้อโควิดหนีน้ำท่วม

28 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำเมยยังไหลทะลักเข้าท่วมตลาดริมเมยต้องเฝ้าระวัง24ชั่วโมง ขณะที่นายกเทศมนตรีตำบลท่าสายลวด ระดมเจ้าหน้าที่เข้าแจกอาหารให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม-ผู้กักตัวตามมาตรการป้่องกันโควิด-19 ห่วงแรงงานเมียนมาที่่ถูกกักตัวในโรงงาน ทยอยหนีน้ำท่วมอาจกระทบต่อด้านสาธารณสุข 

ผวา!!แรงงานเมียนมาที่ถูกกักตัวหาเชื้อโควิดหนีน้ำท่วม ผวา!!แรงงานเมียนมาที่ถูกกักตัวหาเชื้อโควิดหนีน้ำท่วม

           เมื่อวันที่ 28 กรกฏาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เปิดเผยว่า  ปริมาณน้ำยังคงท่วมบริเวณจุดจอดรถยนต์ตลาดริมเมย รวมทั้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องขนย้ายสิ่งของ อุปกรณ์การทำงานขึ้นไว้ที่สูง ขณะที่เทศบาลตำบลท่าสายลวด ได้จัดส่งหน่วยป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ โดยการแจกอาหารให้ผู้กักตัวตามมาตรการที่ป้องกันโควิด-19 และผู้ประสบภัยน้ำท่วมควบคุมกันไป โดยชาวบ้านท่าอาจต้องระมัดระวังน้ำเริ่มท่วมเข้ามาบริเวณท้ายบ้านที่ใกล้กับแม่น้ำเมย

 

ผวา!!แรงงานเมียนมาที่ถูกกักตัวหาเชื้อโควิดหนีน้ำท่วม

             นายสรรพสิริ อรชัยพันธ์ลาภ นายกเทศมนตรีตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวดตาก กล่าวว่า ได้ติดตามสถานการณ์ และระวังตลอดเวลา พร้อมทั้งไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมแจกอาหาร น้ำดื่ม ตามบ้าน น้ำขึ้นมาไม่น่าเกิน 5 ซม. และไม่รุนแรงตามที่คาดไว้ แต่ก็ไม่ประมาท ส่วนการช่วยมี 2 รูปแบบ คือ แจกอาหารให้คนที่ถูกน้ำท่วม และอีกส่วนช่วยคนที่ถูกน้ำท่วมด้วย และถูกกักตัวในบ้านตามมาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ด้วย จึงทำงานควบคู่กันไปทั้ง 2 ส่วน ขณะนี้มีการทำงานตลอดทุกวันไม่มีวันหยุดและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำโดยตลอด มีการประชุมประเมินสถานการณ์ทุกวัน

 

 

             ตอนนี้สิ่งที่่น่าห่วงที่สุด คือ มีแรงงานต่างด้าว ที่ถูกกักตัวตามสถานประกอบการบางแห่ง หนีออกจากโรงงานไป ซึ่งไม่ทราบว่าไปไหน อาจจะกระทบทางต่อด้านสาธารณสุข เช่นเดียวกัน ชาวเมียนมาบนเกาะโนแมนแลนค์ หรือ เกาะสาธารณะใต้สะพานมิตรภาพไทย-เมียวนมาแห่งที่ 1 ก็พร้อมที่จะหนีน้ำเข้ามาเขตไทยอยู่ตลอดเวลา แต่ทางทหารได้เฝ้าระวังตลอดแนวชายแดน 

ภาพ/ข่าว สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี 

logoline