svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วังสะพุงดับแล้ว 5 นอภ.วอนหยุดขายลอตเตอรี่พื้นที่เสี่ยงนำโควิดกลับมาด้วย

28 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอวังสะพุงขอร้องผู้ค้าลอตเตอรี่หยุดเดินทางเข้าออกขายลอตเตอรี่แล้วนำเชื้อโควิด จากพื้นที่เสี่ยง หลังมีผู้ป่วยติดเชื้อเสียชีวิตแล้ว 5 ราย เป็นชาว อ.วังสะพุงทั้งหมด ทั้งเกี่ยวข้องและเป็นผู้ค้าลอตเตอรี่ ทั้งหมด

28 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเลย เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา จ.เลย พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้น 49 ราย  ทำให้มีผู้ป่วยสะสมตั้งแต่ 1 เมษายน 2564 รวม 941 ราย ผู้เสียชีวิตรวม 5 ราย เป็นผู้ค้าลอตเตอรี่และเป็นชาว อ.วังสะพุง ซึ่งระลอกเมษายน 2564  ถึงปัจจุบันยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเพิ่มมากขึ้นตรวจพบเชื้อทุกวัน ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่ตรวจพบเชื้อจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด ส่วนตรวจพบเชื้อภายในจังหวัดเลยจำนวนน้อย โดยเฉพาะเพียง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาถึงวันนี้พบแล้วกว่า 300 ราย จำนวนผู้ป่วยและตายมากที่สุดคือผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล
 

นายภูริวัจน์  โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19   เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปและเป็นปัญหาสำคัญของทางราชการต้องแก้ไข นั่นคือ ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ออกไปขายยังต่างจังหวัดโดยเฉพาะพื้นที่ควบคุมสูงสุด 13 จังหวัด ที่ลงทะเบียนที่ อ.วังสะพุงไว้ 27,000  คน และอีกจำนวนมากที่อยู่ต่างอำเภอของจังหวัดเลย รวมแล้วกว่า 40,000 ราย เกี่ยวกับเรื่องนี้จึงได้แจ้งไปยังผู้นำหมู่บ้าน ชุมชน กำนันหรือผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน ว่า ในวันนี้ ขอแจ้งข้อมูลยอดการสูญเสียชีวิตของพี่น้องชาววังสะพุง ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด -19  จนถึงเวลานี้อย่างตรงไปตรงมาให้พี่น้องทราบ เพื่อเตือนประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบดังนี้ครับ
 

1. ยอดผู้เสียชีวิต ที่เป็นคนวังสะพุง วันนี้ รวม 5 ราย รายที่ 1 เป็นยายอยู่บ้านบ้านเหล่าแปน  ต.หนองงิ้ว ลูกหลานไปขายลอตเตอรี่ กลับมาบ้านนำมาติด รายที่ 2  คนตำบลผาบิ้งเป็นหญิง ขายลอตเตอรี่  จาก กทม.ป่วยเสียชีวิต มาจาก กทม.มาเผา ที่ บ.หนองผำ เมื่อวันที่ 17 ก.ค 64 รายที่ 3 คนสูงอายุ ป่วยติดเตียง อยู่ ม.1 ต.วังสะพุง ลูกหลานไปขายลอตเตอรี่ มาจาก ต่างจังหวัด เอาเชื้อมาติดและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 ก.ค.64 รายที่ 4 คนบ้านเล้า ต.วังสะพุง เป็นหญิงอายุ 48 ปี กลับมาจากขายลอตเตอรี่ วันที่ 17 ก.ค.2564 วันที่ 18 มารายงานตัว กับผู้ใหญ่บ้าน อาการปกติ วันที่ 19 ก.ค.ไป รพ. กลับมาพักรอเนื่องจากไม่มีอาการ วันที่ 21 เสียชีวิต เผาศพแล้ว
และรายที่ 5  บ้านยางเดี่ยว ต.เขาหลวง เป็นชายอายุ 37 ปี ป่วยเป็นโรคไต ต้องฟอกไตต่อเนื่อง  ติดจากภรรยาไปขายลอตเตอรี่ ในจังหวัดเสี่ยงสูง กลับมาบ้าน นำมาติดเสียชีวิตวันนี้ ที่ รพ.เลย เผาแล้วที่วัดศรีสุทธาวาส(เลยหลง)


    2. ผู้เสียชีวิตทุกรายเกี่ยวข้องกับการเดินทางไปขายลอตเตอรี่ ฝากพี่น้องสำนึกเสมอว่า การไปค้าลอตเตอรี่มีความเสี่ยงสูงมาก โดยเฉพาะการไปในพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้ม 13 จังหวัด 3. อำเภอวังสะพุง ขอให้ กำนันผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน แจ้งเตือน เน้นย้ำ และขอร้องพี่น้อง หากขายอยู่ ต่างจังหวัดหากยังไม่มีอาการ ไม่ควรกลับบ้าน หากไม่ผ่านการตรวจยืนยัน หรือฉีดวัคซีนแล้ว หากจำเป็นจะต้องเดินทางไปขายให้หลีกเลี่ยงจังหวัดสีแดงเข้ม 13 จังหวัด หากยังไม่กดจองให้ชะลอไว้ก่อน หากกดจองแล้ว จำเป็นต้องเดินทางไปขาย ให้ระวังตัวเองสูงสุด อำเภอวังสะพุง ขอให้นำอุทาหรณ์กรณีการเสียชีวิต ทั้ง 5 รายนี้ แจ้งแก่ประชาชนโดยเร็ว เพื่อการตื่นกลัว และเฝ้าระวังร่วมกัน

ภาพข่าวโดย : บุญชู ศรีไตรภพ

 

logoline