svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จี้เปิดผลสอบชุด"เนตร นาคสุข"กรณีกลับคำสั่ง"คดีวิคตอเรียฯ"

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทนเครือข่ายองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ 13 องค์กร ร้องประธาน ก.อ. ขอให้ตรวจสอบการใช้ดุลพินิจสั่งไม่ฟ้องคดีสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท และผลสอบสวนชุด"เนตร นาคสุข" กรณีสั่งไม่ฟ้องนิภาฯ ธนพล เมียและลูกเสี่ยกำพล หลังสำนักงานอัยการสูงสุด ปิดเรื่องเงียบ

วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ในรายการ"ข่าวข้นคนข่าว" ออกกากาศทางช่องเนชั่นทีวี 22 เมื่อคืนวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา รายงานข่าวว่า ตัวแทนเครือข่ายองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ 13 องค์กร ชลีรัตน์ ทิมบุตร เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือร้องเรียนต่อ นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) ให้สอบสวนข้อที่เคยร้องเรียนต่ออัยการสูงสุดไปแล้วหลายครั้ง กรณีเหตุที่อัยการสั่งไม่ฟ้องนางนิภา และนายธนพล วิระเทพสุภรณ์ ผู้ต้องหาคดีสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท ซึ่งตามแนวทางการสืบสวนสอบสวน พนักงานสอบสวนดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาหลายราย โดยพบว่าเจ้าของสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรียชีเครทที่แท้จริง คือ นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ นางนิภา วิระเทพสุภรณ์ และนายธนพล วิระเทพสุภรณ์ ซึ่งพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้สอบสวนและสั่งฟ้อง ออกหมายจับบุคคลทั้ง 3 แล้วและพนักงานอัยการ มีคำสั่งฟ้องบุคคลทั้ง 3 ในฐานความผิดค้าประเวณี ค้ามนุษย์ ทั้งในและนอกราชอาณาจักร

 

แต่อัยการ กลับคำสั่งไม่ฟ้องนางนิภา และนายธนพล ในภายหลัง ด้วยเหตุผลใด 13 องค์กร ไม่เคยรับคำตอบที่ชัดเจนจากสำนักงานอัยการสูงสุด

จี้เปิดผลสอบชุด"เนตร นาคสุข"กรณีกลับคำสั่ง"คดีวิคตอเรียฯ"

และนอกจากกนี้ จะขอใหปประธานก.อ. สอบสวนกรณีที่นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด มอบหมายให้นายเนตร นาคสุข เป็นประธานสอบสวนอัยการ ที่มคความเห็นสั่งไม่ฟ้องนาง นิภาฯ และนายธนพลฯ ภรรยาและลูกนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ ว่าผลสอบสวนชุดที่นายเนตร เป็นประธานสอบ นั้น สรุปว่าอย่างไร เพราะสำนักงานอัยการสูงสุด ปิดเรื่องนี้เงียบมาโดยตลอด

logoline