svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แตกตื่นทั้งเมืองเสียงปริศนาดังสนั่นคล้ายระเบิดวงจรปิดบันทึกเสียงได้

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบุรีรัมย์แตกตื่นเสียงปริศนาดังคล้ายระเบิดพร้อมกันในหลายอำเภอ หลังคาบ้านสั่นสะเทือน วงจรปิดบ้านหลายหลังบันทึกเสียงได้ชัดเจน ขณะโซเชียลแชร์ว่อนอาจเป็นเสียงโซนิคบูมจากเครื่องบินรบ แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงให้ ปชช.ทราบ

27 กรกฎาคม 2564  เมื่อเวลาประมาณ 11.08 น. ได้เกิดเสียงดังปริศนาคล้ายกับเสียงระเบิดดังสนั่นพร้อมกันในหลายอำเภอของจังหวัดบุรีรัมย์   สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับประชาชน และบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ได้ยินเสียงดังกล่าว  เพราะไม่มีใครรู้ว่าเป็นเสียงอะไรและเกิดอะไรขึ้น  บางคนบอกว่าช่วงที่เกิดเสียงดังทำเอาข้าวของและหลังคาบ้านสั่นสะเทือนด้วย  ขณะที่กล้องวงจรปิดตามบ้านเรือนหลายหลังก็สามารถบันทึกเสียงปริศนาดังกล่าวที่ดังคล้ายระเบิดได้อย่างชัดเจน  แต่ก็ไม่มีใครให้คำตอบได้ว่าเสียงดังกล่าวดังจากไหน 

แตกตื่นทั้งเมืองเสียงปริศนาดังสนั่นคล้ายระเบิดวงจรปิดบันทึกเสียงได้

ขณะที่ชาวโซเชียล  ก็มีการแชร์เกี่ยวกับเสียงปริศนาที่เกิดขึ้น  บางคนบอกว่าอาจจะเป็นเสียงโซนิคบูม ของเครื่องบินรบหรือเครื่องบินขับไล่ที่อาจจะมาฝึกบินในพื้นที่บุรีรัมย์  หรือบินผ่าน  บางคนก็ให้นำข้อมูลอ้างอิงจากเพจต่างๆ มากแชร์ต่อๆ กันว่า สาเหตุที่ทำให้เสียงดังนั้นเป็น "โซนิค บูม" คือเสียงดังเหมือนเสียงฟ้าร้อง เกิดจากอากาศยานเคลื่อนผ่านอากาศด้วย ความเร็วสูงกว่าความเร็วของเสียง หรือก็คือการข้ามผ่านสิ่งที่เรียกว่า"กำแพงเสียง" การเคลื่อนที่ของอากาศยานทำให้มวลอากาศถูกแยกออกจากันด้วยความเร็วสูง  เมื่อเครื่องบินผ่านไปมวลอากาศก็ไหลกลับอย่างรวดเร็วเช่นกัน จนเกิดการปะทะกันของมวลอากาศ จึงเกิดการสั่นสะเทือนของคลื่นอากาศ  แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีหน่วยงานใดออกมาอธิบายหรือชี้แจงว่าเสียงปริศนาดังกล่าวคือเสียงอะไร 

แตกตื่นทั้งเมืองเสียงปริศนาดังสนั่นคล้ายระเบิดวงจรปิดบันทึกเสียงได้
               

จากการสอบถามนางสุกัลยา  บำรุงสุนทร แม่ค้าขายส้มตำในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์  เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 11  นาฬิกาเศษ  ซึ่งกำลังขายของอยู่ก็ได้ยินเสียงดังสนั่นคล้ายกับเสียงระเบิดดังอย่างแรง  1 ครั้ง  ทั้งตนเองและลูกค้าในร้านก็ได้ยินเหมือนกัน  ต่างก็ตกใจเพราะเสียงดังมาก  ซึ่งทุกวันนี้ทุกคนก็ตื่นตระหนกกับสถานการณ์โควิดระบาดอยู่แล้ว   แต่ต้องมาหวาดระแวงกับเสียงปริศนาดังกล่าวอีก   เพราะไม่รู้ว่าเป็นเสียงอะไรแต่ลูกค้าบางคนก็บอกว่าเป็นเสียงมาจากเครื่องบินอะไรสักอย่าง  ก็อยากให้หน่วยงานภาครัฐออกมาอธิบายให้ประชาชนได้ทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นเสียงใคร  เพื่อจะได้สบายใจ

แตกตื่นทั้งเมืองเสียงปริศนาดังสนั่นคล้ายระเบิดวงจรปิดบันทึกเสียงได้
               
ขณะที่แม่ค้าขายเครื่องดื่มในตลาด   ก็บอกว่า  ช่วงเวลาเดียวกันก็ได้ยินเสียงดังคล้ายอะไรระเบิดเช่นกัน  ตอนแรกคิดว่าเสียงหม้อแปลง หรือยางรถระเบิด  แต่พอมีลูกค้ามาเล่าว่าญาติที่ทำงานอยู่ อ.พลับพลาชัย ก็ได้ยินเหมือนกัน  จึงคิดว่าหากเป็นเสียงหม้อแปลงคงไม่ได้ยินไกลข้ามอำเภอขนาดนี้  แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าเสียงปริศนาดังกล่าวคือเสียงอะไรกันแน่   แต่ยอมรับว่าเสียงดังมากจนตกใจ

แตกตื่นทั้งเมืองเสียงปริศนาดังสนั่นคล้ายระเบิดวงจรปิดบันทึกเสียงได้

โดย - สุรชัย พิรักษา
 

logoline