svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผาศพผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัดชินวรารามวรวิหาร พร้อมสร้างเตาเผาศพโควิด-19 หลัง "บิ๊กแจ๊ส" มอบเงิน 2 ล้าน ที่ประชาชนร่วมบริจาค ปัจจุบันจังหวัดปทุมธานีมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 160 ราย

27 กรกฎาคม 2564 ที่วัดชินวรารามวรวิหาร ตำบลบางขะแยง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้มอบเงินบริจาคสร้างเตาศพ จำนวน 2,000,000 บาท โดยมีประชาชนและชมรมต่างๆ เข้าร่วมถวายเงินและบริจาคเพิ่มด้วย เช่น ชมรมถ้ำเสือเมืองปทุม ชมรมเพื่อนนักกฎหมาย และสมาคมครูเก่าสวนกุหลาบวิทยาลัยปทุม เป็นต้น โดยมี พระมงคลวโรปการ (หลวงพ่อชำนาญ) ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดชินวรารามวรวิหาร เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปสร้างเตาเผาศพไร้มลพิษ 

 

สืบเนื่องจากทางวัดชินวรารามวรวิหาร ได้เผาศพผู้ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด จึงทำให้มีประชาชนญาติโยม ได้นำศพที่เสียชีวิตจากโควิด-19 มาเผาที่วัดวันละ 6-9 ศพต่อวัน ส่งผลให้เตาเผาศพของวัดชินฯ เริ่มชำรุด จึงต้องมีการดำเนินการก่อสร้างเตาเพิ่มเพื่อรองรับจำนวนผู้เสียชีวิต ซึ่งปัจจุบันจังหวัดปทุมธานีมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดแล้วจำนวน 160 ราย

เผาศพผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

พระมงคลวโรปการ (หลวงพ่อชำนาญ) ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดชินวรารามวรวิหาร กล่าวว่า ในเบื้องต้นขออนุโมทนาทั้ง อบจ.ปทุมธานี และประชาชน ที่ร่วมด้วยช่วยกันในการสร้างเตาเผาศพไร้มลพิษในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 นี้ จะสามารถใช้งานได้ 2 เตา และจะเริ่มเรื่อยๆไป เนื่องจากปัจจุบันเตาเผาศพของวัดชินฯ มีสภาพที่แย่มากแล้ว ขออนุโมธนาทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

เผาศพผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้ช่วยกันร่วมบุญในครั้งนี้ โดยได้บริจาคผ่านองค์การบริหารส่วนจตังหวัดปทุมธานี  ได้ยอดเงินบริจาคเข้าบัญชีองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จำนวนเงิน 2,700,000 บาท แต่ก็มียอดเงินบริจาคเข้ามาเรื่อยๆ วันนี้เราจะปิดรับการบริจาค เบื้องต้นมีทางตลาดยิ่งเจริญ ร่วมบริจาค 1,000,000 บาท มีเพื่อนผมที่เป็นภาคเอกชน เช่น คุณเล็กโรงน้ำแข็งชะอำ ได้โอนมาบริจาคอีก 500,000 บาท เป็นต้น

 

ผมเชื่อว่ามาบริจาคครั้งนี้ เราได้ยอดที่จะเพียงพอในการดำเนินการก่อสร้างเตาเผาไร้มลพิษ 6 เตา ส่วนเงินที่เหลือจากการสร้างเตา เราจะใช้เป็นกองทุนในการจัดซื้อน้ำมันที่จะเผาศพ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของพระมงคลวโรปการ (หลวงพ่อชำนาญ) ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดชินวรารามวรวิหาร ซึ่งการทำบุญสำหรับผมเป็นความเชื่อว่าการสร้างเมรุ ไม่สามารถสร้างคนเดียวได้ เนื่องจากบุญมหาศาล ต้องมีการร่วมมือร่วมใจกัน ร่วมบริจาคกันในรูปแบบนี้

 

ส่วนท่านที่มีความประสงค์ร่วมบุญ ก็สามารถร่วมบุญได้บริจาคผ่านบัญชี พระมงคลวโรปการ สมทบทุนสร้างเตาเผาศพ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 9123002777

 

เผาศพผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

logoline