svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ สั่งปรับแผนฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ยังไม่ยุบทิ้งตามข่าวลือ

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" สั่งไม่ยุบศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ พร้อมปรับแผนใหม่เริ่มวันที่ 1-31 ส.ค.นี้ ทั้งเปิดให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน ฉีดวันละ 2 หมื่นโดส และห้ามวอล์คอินเด็ดขาด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ประชุมร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงต้นว่า สำหรับแนวปฏิบัติใหม่ๆ ทุกคนคงทราบดีอยู่แล้ว จากกระทรวงสาธารณสุข ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และส่วนอื่นที่เกี่ยวข้อง แต่หากยังติดขัดตรงไหน ก็ให้บอกมา พร้อมแก้ปัญหาและดูแลให้ทันที

สั่งไม่ยุบศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

มีรายงานข่าวว่า ที่ประชุมได้รับทราบสถานการณ์การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อแล้ว โดยกระทรวงสาธารณสุข รายงานการให้บริการประชาชน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป , กลุ่มคนอ้วน , และคนท้อง ที่ให้บริการฉีดไปแล้ว 1 ล้านโดส 

สั่งไม่ยุบศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

ทั้งนี้เพื่อแก้ปัญหาลดความแออัด จะไม่มีการวัดความดันก่อนฉีด นอกจากกรณีจำเป็น พร้อมเปิดใช้แอปพลิเคชันวัคซีนบางซื่อให้ลงทะเบียน โดยตั้งแต่วันที่ 1-31 ส.ค.จะไม่เปิดให้วอล์กอินเข้ามา แต่ทั้งหมดต้องลงทะเบียนผ่านแอปฯ โดยจะให้บริการ 20,000 โดสต่อวัน

 

สำหรับการประชุมของนายกฯ ครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังมีกระแสข่าวว่า มีผู้บริหารของ ศบค.ส่งสัญญาณให้ปิดการฉีดวัคซีนที่ศูนย์สถานีกลางบางซื่อ

logoline