svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"วิญญัติ" จี้ตั้งกรรมการสอบ "รอง ผบช.น." ปมบิดเบือนดารา Call Out

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการสมาพันธ์นักกฎหมายฯ ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.จี้ให้สั่งการจเรตำรวจแห่งชาติ ตั้งกรรมการสอบวินัยเอาผิด "รอง ผบช.น." พูดใส่ร้ายบิดเบือนกลุ่มดารา Call Out ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.และจเรตำรวจแห่งชาติ ให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการทางวินัยกับรอง ผบช.น.กรณีบิดเบือนข้อความของกลุ่มศิลปินดาราออกมา Call Out จนทำให้เกิดความตื่นตระหนก

ยื่นสอบ "รอง ผบช.น." ปมเอาผิด Call Out

นายวิญญัติ กล่าวว่า ท่าทีของ รอง ผบช.น.ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน กรณีการ Call Out ของดารานักร้อง ผู้มีชื่อเสียงในสังคมว่าเป็นความผิด ทำให้ประชาชนหวาดกลัวหรือตกใจ และถูกลิดรอนเสรีภาพ เพราะสิ่งที่ถูกพูด คือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในสังคม

ยื่นสอบ "รอง ผบช.น." ปมเอาผิด Call Out

หากตำรวจยืนยันจะดำเนินคดีกับกลุ่มศิลปินดารา ทางสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ ทำคดีการเมือง สิทธิเสรีภาพ สิทธิมนุษยชนมาร่วม 10 ปี จะขออาสาช่วยพวกท่าน เพื่อปกป้องสิทธิของประชาชนเอง

 

“การวิจารณ์เกี่ยวกับการบริหารจัดการวัคซีน เป็นความเห็นของประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากรัฐ ซึ่งเป็นความจริงที่เกิดขึ้น ดังนั้นที่ รองผบช.น. ออกมายกตัวอย่างคำพูดที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย อาจเป็นการบิดเบือน จึงต้องการให้ ผบ.ตร. มอบหมายให้จเรตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ และพิจารณาทางวินัยทันที”

logoline