svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ" อัดทักษิณพูดเรื่องโควิด-19 แบบไม่รู้สถานการณ์ในประเทศ

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวุฒิ" อัดทักษิณพูดเรื่องโควิด-19 แบบไม่รู้สถานการณ์ในประเทศ ใช้เพียงถ้อยคำหวือหวาวิจารณ์รัฐบาลแต่ไม่มีแนวทางใหม่ที่สร้างสรรค์ ซ้้ำยังเสียมารยาทลัดคิวขอวัคซีนจากต่างประเทศ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอคอลในวันครบรอบวันเกิดเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) กับบรรดาผู้สนับสนุน ว่า ได้ฟังอดีตนายกฯ ที่อยู่ต่างประเทศวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลแล้วรู้สึกผิดหวัง เพราะไม่มีแนวทางใหม่ ๆ ที่สร้างสรรค์ มีเพียงถ้อยคำที่หวือหวาแต่ไม่รู้ข้อเท็จจริงในประเทศไทย

ทั้งเรื่อง Maching resources หรือการนำทรัพยากรจากทุกภาคส่วนมาช่วยกันทำงาน ซึ่งรัฐบาลก็ได้ทำมาโดยตลอด เช่น ใช้โรงแรมมาทำโรงพยาบาล ใช้สถานที่ราชการ เช่น ค่ายทหาร มาทำโรงพยาบาลสนาม และใช้กำลังเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานมาช่วยกันดูแลประชาชน การ Work From Home เป็นสิ่งที่ต้องทำตามมาตรการลดการแพร่ระบาด โดยเฉพาะถ้าไปใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อต้องกักตัวอยู่บ้าน ไม่ใช่ทำเพราะกลัวโควิด แต่เป็นการรับผิดชอบต่อสังคม 

 

"ชัยวุฒิ" อัดทักษิณพูดเรื่องโควิด-19 แบบไม่รู้สถานการณ์ในประเทศ

"ส่วนการติดต่อขอวัคซีนจากต่างประเทศแล้วเสนอให้ไปขอลัดคิว เรื่องนี้คงไม่มีใครอยากเอามาพูดขยายผลมันเสียมารยาท ถ้าขอลัดคิวแล้วเอาไปพูดต่อให้คนอื่นรู้ คนที่ให้ลัดคิวคงไม่สบายใจและต่อไปเขาคงไม่อยากให้หรอก" 

logoline