svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครูวีระยุทธ์ แต่งเพลงให้กำลังใจชาวเสิงสาง ร่วมแรงร่วมใจท่ามกลางโควิด

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครูวีระยุทธ์ ครูสอนศิลปะ แต่งและร้องเพลง ให้กำลังใจชาวเสิงสาง ที่ร่วมแรงร่วมใจทำจุดพักคอยรับผู้ป่วยที่ล้นโรงพยาบาล แสดงจุดยืนว่าคนเสิงสางไม่ทอดทิ้งกัน ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด

27 กรกฎาคม 2564 นายวีระยุทธ์ เพชรประไพ ครูสอนศิลปะโรงเรียนเสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ได้แต่งเพลงและร้องพร้อมใส่ภาพเป็นมิวสิกวีดีโอโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว “Veerayut Petprapai” โดยเป็นภาพความร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้านในพื้นที่ 6 ตำบลของ อ.เสิงสาง ช่วยกันหาวัสดุในพื้นที่ เช่นไม้ไผ่ มากั้นเป็นห้องๆ ในหอประชุมเก่าโรงเรียนเสิงสาง เพื่อทำเป็นจุดพักคอย  ไว้รองรับผู้ที่ตรวจพบเชื้อเบื้องต้นก่อนที่จะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล 
 

เนื้อเพลงบรรยายถึงความเศร้าโศกเสียใจจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้เกิดภาพผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล และมีผู้ป่วยล้มตายเป็นจำนวนมาก และสื่อถึงความสามัคคีของชาวบ้านเพื่อแสดงออกถึงความตั้งใจว่าจะไม่ทิ้งกัน พร้อมระบุข้อความใต้คลิปว่า "เสิงสาง เราไม่ทิ้งกัน"
 

อำเภอเสิงสาง เพิ่มสถานที่พักคอยฯ รอรับและดูแลพี่น้องกลับบ้านในยามที่หวังพึ่งพากันและกัน โดยใช้หอประชุมโรงเรียนเสิงสาง โดยการนำของท่านนายอำเภอเสิงสาง นายสานิตย์ ศรีทวี ร่วมกับทุกภาคส่วนร่วมด้วยช่วยกัน พลังมวลชนจากทุกตำบล ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้วครับ
1 แชร์ คือ 1 กำลังใจครับ
ซึ่งได้รับการแชร์ต่อในโลกโซเชียล และคอมเม้นท์ให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก.

ข่าว ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline