svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผาศพโควิด ที่ 12 - 13 ของจังหวัดศรีสะเกษกลางดึก ญาติร่ำไห้น้ำตาท่วมวัด

27 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดศรีสะเกษ เมรุบรรยากาศเศร้าสลด เผาศพที่ติดเชื้อโควิด-19 เป็นศพที่ 12 น้ำตาน้องสาวท่วมวัด ลูกชายโทรศัพท์มาร้องให้กับลุง พ่อตายก็ไม่ได้มาเผา ขณะศพที่ 13 เผากลางดึก เป็นบุตรสาวของศพที่ 10 ตามพ่อไป

คืนของวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 เวลา 20.00 น. ที่ เมรุวัดเพียรนาม ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจากมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ได้นำศพชาย อายุ 64 ปี ออกจากโรงพยาบาลเพื่อนำมาฌาปนกิจ ซึ่งได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโรคโควิด นับเป็นศพที่ 12 ของจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งช่วงแรกไม่ทราบว่าตนติดเชื้อ เพียงแต่มีอาการโรคไตวายกำเริบ จึงได้เดินทางกลับมาบ้านที่อำเภอศิลาลาด 23 กรกฎาคม 2564 ซึ่งมีลูกชายเป็นผู้ขับรถยนต์พากลับมาบ้าน พร้อมกับลูกสะใภ้ ภรรยา และหลานน้อย 2 ขวบ ต่อมาในวันที่ 24 กรกฎาคม 2564 ได้รับการตรวจหาเชื้อพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อรุนแรง และส่งผลทำให้ทุกคนติดเชื้อทั้งหมด ยกเว้นภรรยายังตรวจไม่พบเชื้อ ได้แยกกักตัวที่เถียงนา นอกนั้นเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทั้งหมด 
วันนี้น้องสาว ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลศรีสะเกษ ว่าพี่ชายเสียชีวิตแล้ว จำต้องได้เป็นธุระมาผู้เผาศพ พร้อมญาติ 3 คน และลุง เพราะทุกคนติดเชื้อมาไม่ได้ พอเจ้าหน้าที่นำโลงที่บรรจุศพมาถึงได้นำขึ้นสู่เมรุ น้องสาวเสียใจมาก ร้องไห้น้ำตาท่วมวัด ขณะเดียวกันกับ ที่ลูกชายผู้ตาย ที่อยู่กรุงเทพ ไม่สามารถเดินทางมาเผาพ่อ จึงได้โทรศัพท์มาหาลุง ได้ยินแค่เสียงร้องไห้เสียใจมากที่สุดในชีวิต ฝากลุงกับน้าสาว ดูแลศพพ่อแทนด้วย ซึ่งหลังจากเผาศพเสร็จก็จะเก็บกระดูก นำไปเก็บไว้ก่อน จนกว่าครอบครัวจะหาย จึงจะคิดเรื่องทำบุญอีกที

 

ต่อมาในเวลา 22.30 น. ที่ วัดเจียงอีศรีมงคลวราราม อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จากมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ได้รับการประสานจาก นายสมพงษ์ ธรรมทวี ผู้ใหญ่บ้านดอนแก้ว หมู่ที่ 13 ตำบลโนนค้อ อำเภอโนนคูณ จังหวัดศรีสะเกษ ให้ช่วยรับศพ หญิง อายุ 39 ปี ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโรคโควิด-19 ออกจากโรงพยาบาลศรีสะเกษ ซึ่งนับเป็นศพที่ 13 ของจังหวัดศรีสะเกษ และเป็นศพที่ 3 ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโรคโควิด ของจังหวัดศรีสะเกษ ในวันนี้ ที่สำคัญเป็นบุตรสาวของศพที่ 10 ของจังหวัดศรีสะเกษ ที่เป็นชาย อายุ 66 ปี เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 วันนี้บุตรสาวมาเสียชีวิตเพราะติดเชื้อเช่นกัน ซึ่งตอนนั้นลูกชายพึ่งหายจากการติดเชื้อโควิดพร้อมกันทั้งครอบครัว 7 คนรวด ได้กักตัวยังไม่ครบ 14 วัน ได้ขับรถยนต์มาส่งพ่อที่หน้าเมรุ แต่ไม่กล้าลงรถยนต์ วันนี้ได้ลงจากรถยนต์มาจุดธูปส่งน้องสาว ที่เสียชีวิตเป็นคนที่ 2 ของครอบครัวจากการติดเชื้อโรคโควิด น้ำตาลูกผู้ชายไหลท่วมเมรุวัด เพราะสูญเสียทั้งพ่อ และน้องสาว ไป
 

โดยในวันนี้ จังหวัดศรีสะเกษ มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นในวันเดียว จำนวน 183 ราย สะสม 2,801 ราย เสียชีวิดเดิม 10 ราย วันนี้เพิ่มขึ้น 3 ราย รักษาหายแล้ว 1,502 ราย ยังรักษาตัวอยู่ จำนวน 1,209 ราย

ข่าว พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์

 

logoline