svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สรุปผลตรวจเชิงรุก 4 หมู่บ้านรอบโรงงานแปรรูปไก่ ติดเชื้อ138ราย

26 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปยอดผลตรวจเชิงรุก 3 วัน 4 หมู่บ้านรอบโรงงานแปรรูปไก่ จ.เพชรบูรณ์ พบติดเชื้อรวม 138 ราย แบ่งคนไทย 100 ราย และชาวเมียนมาร์ 38 ราย ดำเนินการคัดกรองและแยกกักตัวเรียบร้อยทั้งหมด

26 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานจากนายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน จ. เพชรบูรณ์แจ้งถึงการตรวจเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมในชุมชนรอบโรงงานบริษัทโกลเด้นไลน์ฯ(เครือสหฟาร์ม) ได้แก่ หมู่ 4 บ้านลำตะคร้อ หมู่ 15 บ้านลำตระคร้อเหนือ หมู่ 18 บ้านแคมป์พัฒนา และเก็บตกชาวบ้านที่ walk in เข้ารับการตรวจหาเชื้อ โดยจำนวนชาวบ้านที่ตรวจหาเชื้อในวันนี้ 1,014 ราย ใช้ชุดตรวจ antigen test kit  โดยพบผู้ติดเชื้อจำนวน 39 ราย

สรุปผลตรวจเชิงรุก 4 หมู่บ้านรอบโรงงานแปรรูปไก่ ติดเชื้อ138ราย

นายสมพงษ์  กล่าวว่า จากการปูพรมตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อ 4 หมู่บ้าน  ซึ่งเป็นชุมชุมรอบโรงงานแปรรูปไก่ รวม 3 วัน จำนวน 1,495 คน พบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 138 ราย เป็นชาวบ้าน 100 รายและชาวเมียนมาร์ 38 ราย โดยในส่วนชาวเมียนมาร์ 38 รายนั้น ไม่ใช่เป็นคนงานบริษัทฯ แต่บางรายเป็นครอบครัวที่พักอาศัยนอกแคมป์  สำหรับการตรวจเชิงรุกชุมชนรอบโรงงานฯ 4 หมู่บ้านถือว่าปิดจ๊อบการค้นหาผู้ติดเชื้อภายนอกเรียบร้อยแล้ว โดยใช้ระยะรวม 3 วันและใช้เจ้าหน้าที่จากรพ.สต.และอสม.ที่ระดมมาจากตำบลต่างๆ เข้าช่วยกันคัดกรองและแบ่งการคัดกรองออกเป็น 3 ทีม มีกำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยสนับสนุน ทำให้การค้นหาผู้ติดเชื้อในชุมชนรอบๆเพิ่มขึ้นเสร็จสิ้นตามกำหนดเวลา

สรุปผลตรวจเชิงรุก 4 หมู่บ้านรอบโรงงานแปรรูปไก่ ติดเชื้อ138ราย
 

"ผู้ติดเชื้อทั้ง 138 รายถูกแยกกักตัวที่บ้านพักตนเอง บางส่วนถูกแยกกักตัวที่ศาลาการเปรียญวัดลำตะคร้อ ซึ่งเพิ่งเปิดขึ้นใหม่ในวันนี้โดยจะรองรับผู้ติดเชื้อได้ราว 50 เตียง  ที่เหลือแยกกักตัวที่บ้าน ส่วนแผนการรักษาทางเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ในชุมชนจะให้สมุนไพรฟ้าทะลายโจรและดูอาการก่อน 5 วัน ส่วนอาหารการกินทางอบต.จะจัดให้กับผู้ติดเชื้อเหล่านี้ สำหรับกลุ่มเสี่ยงที่ถูกกักตัว ทาง อบต.จะจัดถุงยังชีพให้ นอกจากนี้ยังมีจะมีการเปิดโรงครัวบริการอาหารการกินให้กับชาวบ้านในชุมชนอีกด้วย"นายสมพงษ์กล่าว

สรุปผลตรวจเชิงรุก 4 หมู่บ้านรอบโรงงานแปรรูปไก่ ติดเชื้อ138ราย

โดย - สุนทร คงวราคม
 

logoline