svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าอาวาสวัดตึกมรณภาพ หลังติดเชื้อโควิด-19 เพียง 8 วัน

26 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด!เจ้าอาวาสวัดตึก จ.นนทบุรี ที่เพิ่งรับตำแหน่งได้ 27 มรณะภาพจากการติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาเพียง 8 วัน ขณะที่ลูกศิษย์และคนใกล้ชิดติดเชื้อด้วยระนาว ส่วนใหญ่ยังไม่มีสถานที่รักษาจึงวอนขอความช่วยเหลือ

วันนี้ (26 ก.ค.) พระมหาทวี โพธิเมธี เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา เลขานุการเจ้าคณะอำเภอเมืองนนทบุรี เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พระครูปลัดมานิตย์ เจ้าอาวาสวัดตึก  ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มรณะภาพลงแล้ว หลังจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา 

พระครูปลัดมานิตย์ เจ้าอาวาสวัดตึก นนทบุรี
 

นายสมหวัง กลิ่นจำปา คนขับรถประจำวัด เปิดเผยว่า ตนเพิ่งทราบข่าวการมรณะภาพของพระครูปลัดมานิตย์ เนื่องจากตนอยู่แยกออกมากักตัวอยู่แถวสุขุมวิท ซึ่งการติดเชื้อของพระครูปลัดมานิตย์ น่าจะมาจากการที่พระครูปลัดมานิตย์มักจะออกไปบิณฑบาตรโปรดญาติโยมและลูกศิษย์ที่ตลาดนนท์ในช่วงเช้าเป็นประจำทุกวัน จนกระทั่งมาในวันที่ 19 ก.ค. ช่วงเย็น เกิดมีอาการอาเจียนและแน่นหน้าอก ทางลูกศิษย์จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า และตรวจพบว่าท่านติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มา 
หลังทราบว่าพระครูปลัดมานิตย์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตนได้เดินทางไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อ และพบตนเองก็ติดเชื้อด้วยเช่นกัน จึงต้องถูกกักตัวเพื่อทำการรักษา ขณะเดียวกันลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดอีก 3 ราย ที่ช่วยดูแลพระครูปลัดมานิตย์ก็ติดเชื้อไปด้วยกันคือ นายอัตพล กลิ่นจำปา อายุ 55 ปี นายมานะ ส่งสนั่น อายุ 55 ปี และนางวรรณา กลิ่นจำปา อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของพระครูปลัดมานิตย์ ทั้งหมดยังไม่ได้เข้ารับการรักษาตัวและรอความช่วยเหลือจากทาง สสจ.นนทบุรี ในตอนนี้ และยังมีครอบครัวตนคือแฟนกับเด็ก 4 ขวบ และ 2 ขวบ รอความช่วยเหลืออยู่ที่วัดเหมือนกัน ยิ่งมาทราบข่าวว่าพระครูปลัดมานิตย์เจ้าอาวาสวัดตึก เสียชีวิตเพราะติดไวรัสโควิด ทำให้ทุกคนยิ่งเครียดและหวาดกลัวเป็นอย่างมาก อยากให้ทาง สสจ.จังหวัดเร่งให้ความช่วยเหลือโดยด่วน

พระครูปลัดมานิตย์ เจ้าอาวาสวัดตึก นนทบุรี
 

สำหรับพระครูปลัดมานิตย์นั้น เพิ่งได้รับการแต่งตั้งจากพระราชนันทมุนี เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี ให้ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดตึก แทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ ได้เพียง 27 วัน เบื้องต้นร่างของพระครูปลัดมานิตย์ทางลูกศิษย์จะขอนำร่างกลับมาประชุมที่วัดในวันนี้ 5 โมงเย็น วันนี้ที่เมรุวัดตึก ตำบลบางไผ่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

logoline