svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตรียมตรวจซ้ำรอบ 2 แรงงาน รง.แปรรูปไก่บึงสามพันที่ไม่พบเชื้อ

26 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพชรบูรณ์-เตรียมตรวจซ้ำรอบ 2 แรงงาน โรงงานแปรรูปไก่บึงสามพัน ในกลุ่มที่ไม่พบติดเชื้อโควิด หลังพบว่ากลุ่มที่ติดเชื้อส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ ส่วนผู้ติดเชื้อทั้ง 3,481 คนทางโรงงานได้จัดสถานดูแลทั้งเตียงพักและอาหารการกิน

วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวความคืบหน้าถึงการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อในกลุ่มแรงงานต่างด้าว(เมียนมาร์)และคนไทย ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทโกลเด้นไลน์บิสซิเนสจำกัด(เครือสหฟาร์ม) จำนวน 7,164 คนซึ่งพบผู้ติดเชื้อ 3,481 ราย เป็นพนักงานคนไทย 391 ราย และพนักงานชาวเมียนมาร์จำนวน 3,090 ราย ทั้งนี้ทีมสอบสวนโรคเตรียมเดินหน้าตรวจซ้ำ รอบ 2 ผู้ที่ไม่พบเชื้อ เนื่องจากการตรวจก่อนหน้านี้ที่พบเชื้อโดยส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ
เตรียมตรวจซ้ำรอบ 2 แรงงาน รง.แปรรูปไก่บึงสามพันที่ไม่พบเชื้อ

ด้านนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่าจากผลการดำเนินการตรวจหาเชื้อผู้ติดเชื้อโรงงานแปรรูปไก่และได้ทำการตรวจพนักงานครบทุกคนแล้ว อย่างไรก็ตามการจะได้ดำเนินการตรวจรอบที่ 2 ให้กับผู้ที่ไม่พบเชื้อในรอบแรกเนื่องจากส่วนใหญ่ที่พบเชื้อไม่มีการแสดงอาการ จึงจำเป็นต้องตรวจรอบที่ 2 ทั้งนี้จะดำเนินการในช่วง 5-6 วันนี้ ตามแผนที่วางไว้เพราะชุดตรวจของเจ้าหน้าที่มีพร้อม สามารถเดินหน้าตรวจรอบ 2 ได้ทันที
 

นายกฤษณ์กล่าวย้ำว่า "ในส่วนยอดแรงงานผู้ติดเชื้อจำนวน 3,481 รายนั้น ทางโรงงานฯได้ขยายพื้นที่และเตียงรองรับแรงงานที่ติดเชื้อได้พอเพียงตามจำนวนแรงงานที่ติดเชื้อ ในขณะที่ทางโรงงานฯสามารถดูแลรวมไปถึงเรื่องอาหารการกินเป็นอย่างดี"

เตรียมตรวจซ้ำรอบ 2 แรงงาน รง.แปรรูปไก่บึงสามพันที่ไม่พบเชื้อ


ข่าว สุนทร คงวราคม

 

logoline