svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดเศร้า!ฌาปณกิจผู้ป่วยโควิดไร้ผู้ร่วมงาน-สวมชุดPPE ตลอดเวลา

26 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ต้องนำร่างผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ไปทำพิธีฌาปณกิจ ตามประเพณี โดยไร้ผู้ร่วมงาน โดยสถิติของผู้เสียชีวิตของจังหวัด เริ่มเพิ่มจำนวนหลังจากที่ไม่มีมานานนับเดือน ท่ามกลางยอดผู้ป่วยที่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ 

 

เจ้าหน้าที่​มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ต้องนำผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่ระบาดอย่างรุณแรง ไปทำพิธีฌาปณกิจ ตามหลักศาสนา ที่ผู้เสียชีวิตนับถือศาสนาพุทธ ที่ต้องมีการทำพิธีเผาศพ เพื่อส่งวิญญาณไปสู่สุขคติ โดยผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลบางมูลนาก โดยรายแรก ได้ทำพิธีฌาปณกิจที่วัดสำนักขุนเณร อำเภอดงเจริญ เป็นชายวัย 59 ปี และรายที่ 2 เป็นชายวัย 53 ปี ทำพิธีฌาปณกิจที่วัดห้วยเขน ในอำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร 

 

สุดเศร้า!ฌาปณกิจผู้ป่วยโควิดไร้ผู้ร่วมงาน-สวมชุดPPE ตลอดเวลา

โดยการทำพิธีพิธีฌาปณกิจจะทำโดยเร็วไร้ผู้ร่วมงาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ต้องสวมชุดPPE ตลอดเวลา และไม่มีการนำร่างผู้เสียชิตวนรอบเมรุ เหมือนประเพณีที่สืบทอดกันมา โดยผู้เสียชีวิตจังหวัดพิจิตร ตัวเลขเริ่มขยับเพิ่มขึ้นสูง ตามตัวเลขของผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่รัฐบาลประกาศปิดแคมป์คนงานก่อสร้างเป็นต้นมา

 

สุดเศร้า!ฌาปณกิจผู้ป่วยโควิดไร้ผู้ร่วมงาน-สวมชุดPPE ตลอดเวลา

สำหรับล่าสุดมียอดผู้ป่วยรายใหม่ทำสถิติสูงสุด คือ 75 ราย มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 979รายหายป่วยแล้ว 208 ราย และมีผู้เสียชีวิต 6 ราย

logoline