svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 15 นักพนัน เปิดบ้านตั้งบ่อนเล่นไพ่ไม่กลัวโควิดระบาดหนัก

26 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบฯ พร้อมชุดอรัญประเทศ นำกำลังบุกทลายบ่อน พร้อมจับกุมนักพนัน 15 ราย ชักชวนกันมาเล่นไพ่ ทั้งที่ไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดหนัก ก่อนแจ้งความดำเนินคดีเล่นพนัน และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป.สนธิกำลังร่วมกับ สภ.อรัญประเทศ เข้าตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่งไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ภายในซ.บ้านวัดหลวง ถ.บ้านวัดหลวง ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังได้รับเบาะแสว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน ก่อนสามารถจับกุมนักพนันชายหญิง จำนวนรวม 15 คน พร้อมของกลางหลายรายการ ประกอบด้วย ไพ่ 2 สำรับ, โทรศัพท์มือถือ จำนวน 8 เครื่อง, คอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง และอุปกรณ์การเล่นการพนันอีกหลายรายการ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการรวมกลุ่มลักลอบเล่นการพนันไพ่ป็อกกันอย่างโจ่งครึ่มไม่เกรงกลัวกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เพราะหวาดระแวงว่าจะกลายเป็นเเหล่งแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดได้ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ทั้งนี้ทันทีที่ไปถึงพบกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 15 คน กำลังตั้งวงเล่นไพ่กันอย่างสนุกสนาน ไม่มีการเว้นระยะห่างและไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมตรวจยึดอุปกรณ์เล่นการพนันไว้เป็นของกล่าวดังกล่าว

     

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกัน (ไพ่แปดเก้า) โดยผิดกฎหมาย, ชุมนุมหรือทำกิจกรรมการรวมคนที่มีความแออัดในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค ตามข้อกำหนดฉบับที่ 16 ออกตามความใน มาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548” ก่อนนำตัวส่ง สภ.อรัญประเทศ  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline