svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลุ้นคำตอบฉีดวัคซีนเข็ม 3 สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์-บุรีรัมย์

25 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สสจ.บุรีรัมย์ แจงฉีดวัคซีนเข็มสาม 3,533 โดส จากที่รับมา7,964 โดส อ้างรัฐบาลให้ฉีดบุคลากรทางการแพทย์และบริการด่านหน้า แต่ไปแย้งกับข้อสั่งการกระทรวงสาธารณสุข 9 ก.ค.2564 ให้ฉีดบุคลากรการแพทย์และสาธารณสุข ด้านรองผู้ว่าฯ พูดชัด จังหวัดให้ฉีดบุคลากรทางการแพทย์ก่อน

กรณีแฟนเพจ “สถานีตำรวจภูธรบ้านใหม่ไชยพจน์ จังหวัดบุรีรัมย์ โพสต์ภาพ และข้อความ ระบุ ผู้กำกับโรงพักแห่งนี้ รับโควตาจากกระทรวงสาธารณสุข รับ เอสตร้าเซนเนก้า เข็ม 3 ฉีดให้ 11 ตำรวจที่ประจำโรงพัก ทีมข่าว "เนชั่นออนไลน์" ได้โทรสอบถาม นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากเลขาฯ ว่า ผู้ว่าฯ อยู่ระหว่างการลงพื้นที่ไม่สะดวกรับสาย

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เรื่องนี้มีการสั่งสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่า ถ้ามีความคืบหน้าอะไร จะมีการแถลงข่าวให้สื่อมวลชนทราบ

 

จากนั้นผู้สื่อข่าว "เนชั่นออนไลน์" สอบถามจาก นายเดชาภัทร พุ่มพวง รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ฝ่ายความมั่นคง ถึงนโยบายจังหวัดในการฉีดวัคซีนเข็มที่3  ซึ่งเราได้รับคำตอบว่า การฉีดเข็มที่3เป็นไปตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข คือ ต้องฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ก่อน เพราะส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม ต้องบูสเตอร์เข็มที่3 ดังนั้น จังหวัดได้ส่งแบบสอบถามไปยังโรงพยาบาล สถานพยาบาลว่าต้องการเข็มที่3ยี่ห้อแอสตร้าเซเนก้า หรือไฟเซอร์ ถ้าสมัครใจฉีดแอสตร้าเซเนก้า สามารถฉีดได้เลย แต่ถ้าไฟเซอร์ ก็ต้องรอไปก่อน  

 

ผู้สื่อข่าว "เนชั่นออนไลน์" ติดต่อสอบถาม นายอังกูร ศีลาเทวากูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านการสาธารณสุขของจังหวัด แต่ไม่สามารถติดต่อได้ 

 

กระทั่งช่วงเย็นวันนี้ (25 ก.ค.) ทีมข่าว "เนชั่นออนไลน์" ได้รับการติดต่อมาจาก นายอังกูร ศีลาเทวากูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านการสาธารณสุขจังหวัด บอกว่า เรื่องจัดสรรวัคซีน มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดอีกคนดูแลรับผิดชอบ 

 

ดังนั้น เรื่องนี้จึงต้องรอการแถลงอย่างเป็นทางการจากจังหวัดอีกครั้ง

ลุ้นคำตอบฉีดวัคซีนเข็ม 3 สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์-บุรีรัมย์

ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีเอกสารข่าวชี้แจง ว่า ตามที่ปรากฏว่า มีการเผยแพร่ผ่านระบบคอมพิวเตอร์และสื่อสังคมออนไลน์ เรื่องการฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) เข็มที่ 3 ในเขตพื้นที่ของจังหวัดบุรีรัมย์ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ขอชี้แจงดังนี้

 

เนื่องจากมีการการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 มากขึ้น รัฐบาลจึงมีนโยบายในการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์และบริการด่านหน้า เพื่อเป็นการกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้มีศักยภาพในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคมากขึ้น ตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ประกอบกับ มีข้อสั่งการของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ที่ให้มีการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 แก่บุคลากรการแพทย์และสาธารณสุข จึงเป็นเหตุให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์และโรงพยาบาลในสังกัดทุกแห่ง จัดเตรียมวัคซีนจำนวน 7,964 โดส เพื่อฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ให้บริการด่านหน้า และได้ดำเนินการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า กระตุ้นเข็มที่ 3 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และบริการด่านหน้าแล้ว จำนวน 3,533 คน เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและความปลอดภัยแก่บุคลากรการแพทย์และบุคลากรด่านหน้าตามนโยบายดังกล่าว

 

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

ลุ้นคำตอบฉีดวัคซีนเข็ม 3 สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์-บุรีรัมย์

ลุ้นคำตอบฉีดวัคซีนเข็ม 3 สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์-บุรีรัมย์

ลุ้นคำตอบฉีดวัคซีนเข็ม 3 สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์-บุรีรัมย์

ลุ้นคำตอบฉีดวัคซีนเข็ม 3 สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์-บุรีรัมย์

 

logoline